-
-
-
- Lớp 2
- Tự nhiên và xã hội
- Tiếng việt
- Toán học
- Tiếng Anh
- Đạo đức
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lớp 4
- Khoa học
- Tiếng việt
- Toán học
- Đạo đức
- Tiếng Anh
- Lịch sử và Địa lí
- Công nghệ
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- GD Thể chất
- Âm nhạc
- Lớp 5
- Khoa học
- Toán học
- Tiếng việt
- Tin học
- Tiếng Anh
- Đạo đức
- Lịch sử và Địa lí
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lớp 6
- Công nghệ
- Tin học
- Lịch sử và Địa lí
- GDCD
- Ngữ văn
- Toán học
- Khoa học tự nhiên
- Tiếng Anh
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lớp 7
- Tiếng Anh
- GDCD
- Toán học
- Công nghệ
- Tin học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lí
- Khoa học tự nhiên
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Âm nhạc
- Lớp 8
- Tiếng Anh
- GDCD
- Toán học
- Công nghệ
- Ngữ văn
- Khoa học tự nhiên
- Lịch sử và Địa lí
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- GD Thể chất
- Âm nhạc
- Lớp 9
- Tiếng Anh
- GDCD
- Toán học
- Công nghệ
- Tin học
- Ngữ văn
- Khoa học tự nhiên
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử và Địa lí
- Lớp 10
- Hóa học
- Tiếng Anh
- Lịch sử
- Sinh học
- Địa lí
- Vật lí
- Tin học
- Toán học
- GD kinh tế và pháp luật
- Công nghệ
- Ngữ văn
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- GD Thể chất
- GD Quốc phòng và An ninh
- Lớp 11
- Hóa học
- Tiếng Anh
- Vật lí
- Tin học
- Toán học
- Địa lí
- Công nghệ
- Lịch sử
- Ngữ văn
- Sinh học
- GD Thể chất
- GD Quốc phòng và An ninh
- GD kinh tế và pháp luật
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
-
-
- KHÁM PHÁ
-
-
-
-
-
-
-
-
- FAVORITES
-
Vẽ anime/chibi/mầm/.... Nếu mầm thì phải có màu
Câu trả lời này dùng AI, hãy kiểm tra lại trước khi sử dụng
Để vẽ một bức tranh anime hoặc chibi, bạn cần tuân theo một số bước cơ bản và lưu ý đến các đặc điểm đặc trưng của từng phong cách này:
### Anime:
1. Khung hình: Bắt đầu bằng việc vẽ một khung hình hộp để xác định tỷ lệ cơ thể. Anime thường có đầu lớn và cơ thể nhỏ hơn so với người thật.
2. Đầu và khuôn mặt:
- Vẽ một hình tròn hoặc oval cho đầu.
- Chia đầu thành phần tư để xác định vị trí mắt, mũi, và miệng. Mắt thường nằm ở phần giữa hoặc hơi trên giữa đầu.
- Mắt anime thường to, tròn, và chiếm phần lớn khuôn mặt. Hãy chú ý đến hình dạng của mắt, mí mắt và lông mi.
- Mũi thường nhỏ và đơn giản, chỉ cần một dấu chấm hoặc một đường nhỏ.
- Miệng cũng rất đơn giản, thường là một đường cong hoặc một đường thẳng.
3. Tóc: Tóc trong anime thường rất phong phú và phức tạp. Vẽ từng lọn tóc tách biệt để tạo hiệu ứng 3D.
4. Cơ thể:
- Cơ thể thường được vẽ theo tỷ lệ 5-6 đầu (tức là chiều cao bằng 5-6 lần chiều cao của đầu).
- Tay và chân thường dài và mảnh, với các ngón tay nhỏ nhắn.
5. Quần áo: Chọn trang phục phù hợp với nhân vật, thường là những trang phục mang tính cách nhân vật hoặc phong cách anime.
### Chibi:
1. Khung hình: Chibi là phiên bản thu nhỏ và dễ thương của nhân vật. Khung hình thường là một hình chữ nhật ngắn, với chiều cao bằng khoảng 3-4 đầu.
2. Đầu và khuôn mặt:
- Đầu rất lớn so với cơ thể, thường chiếm khoảng 1/2 đến 2/3 chiều cao tổng thể.
- Mắt rất to, thường chiếm phần lớn khuôn mặt.
- Mũi và miệng rất nhỏ, đôi khi chỉ là một dấu chấm hoặc một đường cong nhỏ.
3. Tóc: Tóc chibi thường đơn giản hơn, nhưng vẫn có thể có các lọn tóc nhỏ để tạo hiệu ứng.
4. Cơ thể: Cơ thể chibi rất đơn giản, với tay chân ngắn và bụ bẫm.
5. Quần áo: Thường đơn giản và phù hợp với tính cách nhân vật.
### Mầm:
1. Màu sắc: Nếu bạn vẽ một mầm (chồi non, cây non), màu sắc rất quan trọng. Sử dụng màu xanh lá cây cho lá, màu nâu hoặc xám cho thân cây, và có thể thêm các màu sắc tươi sáng cho hoa hoặc quả nếu có.
2. Hình dạng:
- Vẽ một thân cây nhỏ, có thể hơi nghiêng để thể hiện sự phát triển.
- Thêm lá xung quanh đỉnh của mầm, có thể là hình tròn hoặc oval nhỏ.
3. Chi tiết:
- Vẽ những chi tiết nhỏ như giọt nước trên lá, hoặc ánh sáng mặt trời chiếu lên mầm để tạo cảm giác sống động.
4. Bối cảnh: Đặt mầm trong một môi trường phù hợp, như đất, cỏ, hoặc trong một chậu cây.
Mỗi phong cách vẽ đều có những đặc điểm riêng, nhưng tất cả đều yêu cầu sự tỉ mỉ và sáng tạo. Đặc biệt với mầm, việc sử dụng màu sắc giúp tạo ra sự sống động và cảm giác phát triển của cây.
### Anime:
1. Khung hình: Bắt đầu bằng việc vẽ một khung hình hộp để xác định tỷ lệ cơ thể. Anime thường có đầu lớn và cơ thể nhỏ hơn so với người thật.
2. Đầu và khuôn mặt:
- Vẽ một hình tròn hoặc oval cho đầu.
- Chia đầu thành phần tư để xác định vị trí mắt, mũi, và miệng. Mắt thường nằm ở phần giữa hoặc hơi trên giữa đầu.
- Mắt anime thường to, tròn, và chiếm phần lớn khuôn mặt. Hãy chú ý đến hình dạng của mắt, mí mắt và lông mi.
- Mũi thường nhỏ và đơn giản, chỉ cần một dấu chấm hoặc một đường nhỏ.
- Miệng cũng rất đơn giản, thường là một đường cong hoặc một đường thẳng.
3. Tóc: Tóc trong anime thường rất phong phú và phức tạp. Vẽ từng lọn tóc tách biệt để tạo hiệu ứng 3D.
4. Cơ thể:
- Cơ thể thường được vẽ theo tỷ lệ 5-6 đầu (tức là chiều cao bằng 5-6 lần chiều cao của đầu).
- Tay và chân thường dài và mảnh, với các ngón tay nhỏ nhắn.
5. Quần áo: Chọn trang phục phù hợp với nhân vật, thường là những trang phục mang tính cách nhân vật hoặc phong cách anime.
### Chibi:
1. Khung hình: Chibi là phiên bản thu nhỏ và dễ thương của nhân vật. Khung hình thường là một hình chữ nhật ngắn, với chiều cao bằng khoảng 3-4 đầu.
2. Đầu và khuôn mặt:
- Đầu rất lớn so với cơ thể, thường chiếm khoảng 1/2 đến 2/3 chiều cao tổng thể.
- Mắt rất to, thường chiếm phần lớn khuôn mặt.
- Mũi và miệng rất nhỏ, đôi khi chỉ là một dấu chấm hoặc một đường cong nhỏ.
3. Tóc: Tóc chibi thường đơn giản hơn, nhưng vẫn có thể có các lọn tóc nhỏ để tạo hiệu ứng.
4. Cơ thể: Cơ thể chibi rất đơn giản, với tay chân ngắn và bụ bẫm.
5. Quần áo: Thường đơn giản và phù hợp với tính cách nhân vật.
### Mầm:
1. Màu sắc: Nếu bạn vẽ một mầm (chồi non, cây non), màu sắc rất quan trọng. Sử dụng màu xanh lá cây cho lá, màu nâu hoặc xám cho thân cây, và có thể thêm các màu sắc tươi sáng cho hoa hoặc quả nếu có.
2. Hình dạng:
- Vẽ một thân cây nhỏ, có thể hơi nghiêng để thể hiện sự phát triển.
- Thêm lá xung quanh đỉnh của mầm, có thể là hình tròn hoặc oval nhỏ.
3. Chi tiết:
- Vẽ những chi tiết nhỏ như giọt nước trên lá, hoặc ánh sáng mặt trời chiếu lên mầm để tạo cảm giác sống động.
4. Bối cảnh: Đặt mầm trong một môi trường phù hợp, như đất, cỏ, hoặc trong một chậu cây.
Mỗi phong cách vẽ đều có những đặc điểm riêng, nhưng tất cả đều yêu cầu sự tỉ mỉ và sáng tạo. Đặc biệt với mầm, việc sử dụng màu sắc giúp tạo ra sự sống động và cảm giác phát triển của cây.
Đăng phản hồi
© 2024 Học Tốt Online - Chia Sẻ Tài Liệu Học Tập và Giải Bài Tập Miễn Phí Vietnamese