Em hãy dùng chương trình Scratch lập trình cho nhân vật tự động vẽ hình 1 gồm: - Tháp màu xanh dương, nét vẽ bằng 5 đơn vị, hai chân tháp ở hai vị trí có tọa độ là (-50; -150) và (50; -150); đỉnh tháp nằm ở vị trí có tọa độ (0; 0); -

Em hãy dùng chương trình Scratch lập trình cho nhân vật tự động vẽ hình 1 gồm: - Tháp màu xanh dương, nét vẽ bằng 5 đơn vị, hai chân tháp ở hai vị trí có tọa độ là (-50; -150) và (50; -150); đỉnh tháp nằm ở vị trí có tọa độ (0; 0); - Các vòng tròn song song màu đỏ, nét vẽ bằng 1 đơn vị, có tâm trùng với đỉnh tháp, bán kính của các vòng tròn từ nhỏ đến lớn lần lượt là 10, 20, 30, 40, 50, 60, 70, 80, 90, 100, 110, 120 đơn vị.Cíu mình với mn ơi.
Câu trả lời này dùng AI, hãy kiểm tra lại trước khi sử dụng
Để lập trình cho nhân vật trong Scratch vẽ hình theo yêu cầu, bạn có thể làm theo các bước dưới đây:

1. Chọn nhân vật: Đầu tiên, bạn cần chọn hoặc tạo một nhân vật (sprite) để vẽ.

2. Thiết lập bút vẽ: Để vẽ các hình, bạn cần sử dụng các khối lệnh liên quan đến bút vẽ trong Scratch. Chọn "Pen" trong thư viện mở rộng và thêm vào dự án của bạn.

3. Vẽ chân tháp:
- Đặt tọa độ xuất phát của nhân vật ở vị trí (0,0) bằng lệnh "go to x: 0 y: 0".
- Bật bút vẽ bằng lệnh "pen down".
- Di chuyển đến tọa độ (-50, -150) để bắt đầu vẽ chân trái. Sử dụng lệnh "go to x: -50 y: -150".
- Dùng lệnh "set pen size to 5" để đặt độ dày nét vẽ.
- Di chuyển đến tọa độ (50, -150) để vẽ chân phải. Sử dụng lệnh "go to x: 50 y: -150".

4. Vẽ phần đỉnh tháp:
- Di chuyển đến tọa độ (0, 0) và từ đó vẽ đường thẳng lên đỉnh tháp bằng lệnh "go to x: 0 y: Y", với Y là chiều cao của đỉnh tháp (ví dụ có thể lấy Y là 100 hoặc một giá trị phù hợp).
- Cuối cùng, bạn cần di chuyển về tọa độ (-50, -150) và sau đó quay về (50, -150) để hoàn thành phần chân và nối đỉnh tháp lại.

5. Vẽ các vòng tròn:
- Đặt bút vẽ xuống bằng lệnh "pen down".
- Di chuyển đến tọa độ (0, 0) để làm tâm cho các vòng tròn.
- Sử dụng lệnh "repeat" để lặp lại 12 lần:
- Trong mỗi lần lặp, thay đổi bán kính bằng cách tạo một biến "radius" và gán cho nó giá trị từ 10 đến 120 theo từng bước.
- Mỗi vòng lặp, bạn sẽ sử dụng lệnh "pen up" để dừng vẽ, di chuyển đến tọa độ (0, 0) và sau đó sử dụng lệnh "circle(radius)" (nếu có lệnh này trong Scratch) hoặc vẽ vòng tròn bằng cách di chuyển và quay theo hình tròn với bán kính tương ứng.
- Cuối cùng, bật bút trở lại bằng lệnh "pen down" để vẽ vòng tròn mới.

6. Kết thúc chương trình: Sau khi hoàn thành tất cả các vòng tròn, bạn có thể dừng bút vẽ bằng lệnh "pen up".

Việc lập trình này giúp bạn tạo ra hình tháp với hai chân và các vòng tròn đồng tâm như yêu cầu trên. Chú ý rằng trong Scratch mọi hoạt động đều dựa trên các lệnh đơn giản, bạn nên thử nghiệm từng phần để đảm bảo vẽ chính xác.
Đăng phản hồi