-
-
-
- Lớp 2
- Tự nhiên và xã hội
- Tiếng việt
- Toán học
- Tiếng Anh
- Đạo đức
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lớp 4
- Khoa học
- Tiếng việt
- Toán học
- Đạo đức
- Tiếng Anh
- Lịch sử và Địa lí
- Công nghệ
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- GD Thể chất
- Âm nhạc
- Lớp 5
- Khoa học
- Toán học
- Tiếng việt
- Tin học
- Tiếng Anh
- Đạo đức
- Lịch sử và Địa lí
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lớp 6
- Công nghệ
- Tin học
- Lịch sử và Địa lí
- GDCD
- Ngữ văn
- Toán học
- Khoa học tự nhiên
- Tiếng Anh
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lớp 7
- Tiếng Anh
- GDCD
- Toán học
- Công nghệ
- Tin học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lí
- Khoa học tự nhiên
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Âm nhạc
- Lớp 8
- Tiếng Anh
- GDCD
- Toán học
- Công nghệ
- Ngữ văn
- Khoa học tự nhiên
- Lịch sử và Địa lí
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- GD Thể chất
- Âm nhạc
- Lớp 9
- Tiếng Anh
- GDCD
- Toán học
- Công nghệ
- Tin học
- Ngữ văn
- Khoa học tự nhiên
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử và Địa lí
- Lớp 10
- Hóa học
- Tiếng Anh
- Lịch sử
- Sinh học
- Địa lí
- Vật lí
- Tin học
- Toán học
- GD kinh tế và pháp luật
- Công nghệ
- Ngữ văn
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- GD Thể chất
- GD Quốc phòng và An ninh
- Lớp 11
- Hóa học
- Tiếng Anh
- Vật lí
- Tin học
- Toán học
- Địa lí
- Công nghệ
- Lịch sử
- Ngữ văn
- Sinh học
- GD Thể chất
- GD Quốc phòng và An ninh
- GD kinh tế và pháp luật
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
-
-
- KHÁM PHÁ
-
-
-
-
-
-
-
-
- FAVORITES
-
a, x×(x-5)=0 b.x×(x+7)=0 c,(x+1)×(x-2)=0 d,(x-6)×x^2-1=0
Câu trả lời này dùng AI, hãy kiểm tra lại trước khi sử dụng
a. x × (x - 5) = 0
Để giải phương trình này, chúng ta sử dụng quy tắc rằng nếu một tích bằng 0, thì ít nhất một trong các yếu tố phải bằng 0.
1. x = 0
2. x - 5 = 0 ⇒ x = 5
Vậy nghiệm của phương trình là x = 0 hoặc x = 5.
b. x × (x + 7) = 0
Tương tự, để phương trình này bằng 0, một trong các yếu tố cũng phải bằng 0.
1. x = 0
2. x + 7 = 0 ⇒ x = -7
Vậy nghiệm của phương trình là x = 0 hoặc x = -7.
c. (x + 1) × (x - 2) = 0
Áp dụng quy tắc giống nhau:
1. x + 1 = 0 ⇒ x = -1
2. x - 2 = 0 ⇒ x = 2
Vậy nghiệm của phương trình là x = -1 hoặc x = 2.
d. (x - 6) × x^2 - 1 = 0
Để giải phương trình này, trước tiên chúng ta phải biến đổi nó.
Ta có thể viết lại:
(x - 6) × x^2 = 1
Tuy nhiên, để tìm nghiệm dễ dàng hơn, ta cân nhắc hai phần riêng biệt: x - 6 = 0 và x^2 - 1 = 0.
Với x - 6 = 0:
1. x = 6.
Với x^2 - 1 = 0 (ta có thể viết nè x^2 = 1):
1. x^2 = 1 ⇒ x = 1 hoặc x = -1.
Vậy nghiệm của phương trình là x = 6, x = 1 hoặc x = -1.
Để giải phương trình này, chúng ta sử dụng quy tắc rằng nếu một tích bằng 0, thì ít nhất một trong các yếu tố phải bằng 0.
1. x = 0
2. x - 5 = 0 ⇒ x = 5
Vậy nghiệm của phương trình là x = 0 hoặc x = 5.
b. x × (x + 7) = 0
Tương tự, để phương trình này bằng 0, một trong các yếu tố cũng phải bằng 0.
1. x = 0
2. x + 7 = 0 ⇒ x = -7
Vậy nghiệm của phương trình là x = 0 hoặc x = -7.
c. (x + 1) × (x - 2) = 0
Áp dụng quy tắc giống nhau:
1. x + 1 = 0 ⇒ x = -1
2. x - 2 = 0 ⇒ x = 2
Vậy nghiệm của phương trình là x = -1 hoặc x = 2.
d. (x - 6) × x^2 - 1 = 0
Để giải phương trình này, trước tiên chúng ta phải biến đổi nó.
Ta có thể viết lại:
(x - 6) × x^2 = 1
Tuy nhiên, để tìm nghiệm dễ dàng hơn, ta cân nhắc hai phần riêng biệt: x - 6 = 0 và x^2 - 1 = 0.
Với x - 6 = 0:
1. x = 6.
Với x^2 - 1 = 0 (ta có thể viết nè x^2 = 1):
1. x^2 = 1 ⇒ x = 1 hoặc x = -1.
Vậy nghiệm của phương trình là x = 6, x = 1 hoặc x = -1.
Đăng phản hồi
© 2025 Học Tốt Online - Chia Sẻ Tài Liệu Học Tập và Giải Bài Tập Miễn Phí
Vietnamese
