-
-
-
- Lớp 2
- Tự nhiên và xã hội
- Tiếng việt
- Toán học
- Tiếng Anh
- Đạo đức
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lớp 4
- Khoa học
- Tiếng việt
- Toán học
- Đạo đức
- Tiếng Anh
- Lịch sử và Địa lí
- Công nghệ
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- GD Thể chất
- Âm nhạc
- Lớp 5
- Khoa học
- Toán học
- Tiếng việt
- Tin học
- Tiếng Anh
- Đạo đức
- Lịch sử và Địa lí
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lớp 6
- Công nghệ
- Tin học
- Lịch sử và Địa lí
- GDCD
- Ngữ văn
- Toán học
- Khoa học tự nhiên
- Tiếng Anh
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lớp 7
- Tiếng Anh
- GDCD
- Toán học
- Công nghệ
- Tin học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lí
- Khoa học tự nhiên
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Âm nhạc
- Lớp 8
- Tiếng Anh
- GDCD
- Toán học
- Công nghệ
- Ngữ văn
- Khoa học tự nhiên
- Lịch sử và Địa lí
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- GD Thể chất
- Âm nhạc
- Lớp 9
- Tiếng Anh
- GDCD
- Toán học
- Công nghệ
- Tin học
- Ngữ văn
- Khoa học tự nhiên
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử và Địa lí
- Lớp 10
- Hóa học
- Tiếng Anh
- Lịch sử
- Sinh học
- Địa lí
- Vật lí
- Tin học
- Toán học
- GD kinh tế và pháp luật
- Công nghệ
- Ngữ văn
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- GD Thể chất
- GD Quốc phòng và An ninh
- Lớp 11
- Hóa học
- Tiếng Anh
- Vật lí
- Tin học
- Toán học
- Địa lí
- Công nghệ
- Lịch sử
- Ngữ văn
- Sinh học
- GD Thể chất
- GD Quốc phòng và An ninh
- GD kinh tế và pháp luật
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
-
-
- KHÁM PHÁ
-
-
-
-
-
-
-
-
- FAVORITES
-
- Hỏi đáp
- Toán Học
- Lớp 10
- SOS MỌI NG ƠI GIẢI GIÚP EM BÀI NÀY VS Ạ CÓ GTHICHS Ra nữa ạ em cảm ơn rất nhiều
SOS MỌI NG ƠI GIẢI GIÚP EM BÀI NÀY VS Ạ CÓ GTHICHS Ra nữa ạ em cảm ơn rất nhiều
SOS MỌI NG ƠI GIẢI GIÚP EM BÀI NÀY VS Ạ CÓ GTHICHS Ra nữa ạ em cảm ơn rất nhiều
Câu trả lời này dùng AI, hãy kiểm tra lại trước khi sử dụng
Để vẽ miền nghiệm của các bất phương trình cho trước, ta sẽ giải từng phần một.
### a) x - y > 0
- Bất phương trình này có thể được viết lại thành y < x.
- Đường thẳng y = x là đường chéo trong mặt phẳng tọa độ. Miền nghiệm là phía dưới đường thẳng này.
### b) 2x + 3y < 0
- Bất phương trình này có thể được biến đổi thành y < (-2/3)x.
- Đường thẳng y = (-2/3)x sẽ cắt trục y tại y = 0 và cắt trục x tại x = 0.
- Miền nghiệm là phía dưới đường thẳng này.
### c) x - 3y ≤ 0
- Bất phương trình này có thể viết lại là y ≥ (1/3)x.
- Đường thẳng y = (1/3)x cắt trục y tại 0 và có độ dốc bằng 1/3.
- Miền nghiệm là phía trên hoặc trên chính đường thẳng này.
### d) 2x + y ≥ 0
- Bất phương trình này có thể biến đổi thành y ≥ -2x.
- Đường thẳng y = -2x là đường thẳng cắt trục y tại 0 và cắt trục x tại 0.
- Miền nghiệm là phía trên hoặc trên chính đường thẳng này.
### Cách vẽ miền nghiệm:
1. Vẽ các đường thẳng:
- Sử dụng các phương trình đã biến đổi để vẽ các đường thẳng tương ứng trong mặt phẳng tọa độ.
2. Xác định miền nghiệm:
- Đối với từng bất phương trình, sử dụng phép thử với một điểm khác điểm trên đường thẳng để xác định miền nghiệm.
Khi kết hợp các miền nghiệm lại với nhau, bạn sẽ có một hình ảnh rõ ràng về miền nghiệm chung trên mặt phẳng tọa độ.
### a) x - y > 0
- Bất phương trình này có thể được viết lại thành y < x.
- Đường thẳng y = x là đường chéo trong mặt phẳng tọa độ. Miền nghiệm là phía dưới đường thẳng này.
### b) 2x + 3y < 0
- Bất phương trình này có thể được biến đổi thành y < (-2/3)x.
- Đường thẳng y = (-2/3)x sẽ cắt trục y tại y = 0 và cắt trục x tại x = 0.
- Miền nghiệm là phía dưới đường thẳng này.
### c) x - 3y ≤ 0
- Bất phương trình này có thể viết lại là y ≥ (1/3)x.
- Đường thẳng y = (1/3)x cắt trục y tại 0 và có độ dốc bằng 1/3.
- Miền nghiệm là phía trên hoặc trên chính đường thẳng này.
### d) 2x + y ≥ 0
- Bất phương trình này có thể biến đổi thành y ≥ -2x.
- Đường thẳng y = -2x là đường thẳng cắt trục y tại 0 và cắt trục x tại 0.
- Miền nghiệm là phía trên hoặc trên chính đường thẳng này.
### Cách vẽ miền nghiệm:
1. Vẽ các đường thẳng:
- Sử dụng các phương trình đã biến đổi để vẽ các đường thẳng tương ứng trong mặt phẳng tọa độ.
2. Xác định miền nghiệm:
- Đối với từng bất phương trình, sử dụng phép thử với một điểm khác điểm trên đường thẳng để xác định miền nghiệm.
Khi kết hợp các miền nghiệm lại với nhau, bạn sẽ có một hình ảnh rõ ràng về miền nghiệm chung trên mặt phẳng tọa độ.
Đăng phản hồi
© 2024 Học Tốt Online - Chia Sẻ Tài Liệu Học Tập và Giải Bài Tập Miễn Phí Vietnamese