Giúp mik vssssssssss
-
-
-
- Lớp 2
- Tự nhiên và xã hội
- Tiếng việt
- Toán học
- Tiếng Anh
- Đạo đức
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lớp 4
- Khoa học
- Tiếng việt
- Toán học
- Đạo đức
- Tiếng Anh
- Lịch sử và Địa lí
- Công nghệ
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- GD Thể chất
- Âm nhạc
- Lớp 5
- Khoa học
- Toán học
- Tiếng việt
- Tin học
- Tiếng Anh
- Đạo đức
- Lịch sử và Địa lí
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lớp 6
- Công nghệ
- Tin học
- Lịch sử và Địa lí
- GDCD
- Ngữ văn
- Toán học
- Khoa học tự nhiên
- Tiếng Anh
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lớp 7
- Tiếng Anh
- GDCD
- Toán học
- Công nghệ
- Tin học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lí
- Khoa học tự nhiên
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Âm nhạc
- Lớp 8
- Tiếng Anh
- GDCD
- Toán học
- Công nghệ
- Ngữ văn
- Khoa học tự nhiên
- Lịch sử và Địa lí
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- GD Thể chất
- Âm nhạc
- Lớp 9
- Tiếng Anh
- GDCD
- Toán học
- Công nghệ
- Tin học
- Ngữ văn
- Khoa học tự nhiên
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử và Địa lí
- Lớp 10
- Hóa học
- Tiếng Anh
- Lịch sử
- Sinh học
- Địa lí
- Vật lí
- Tin học
- Toán học
- GD kinh tế và pháp luật
- Công nghệ
- Ngữ văn
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- GD Thể chất
- GD Quốc phòng và An ninh
- Lớp 11
- Hóa học
- Tiếng Anh
- Vật lí
- Tin học
- Toán học
- Địa lí
- Công nghệ
- Lịch sử
- Ngữ văn
- Sinh học
- GD Thể chất
- GD Quốc phòng và An ninh
- GD kinh tế và pháp luật
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
-
-
- KHÁM PHÁ
-
-
-
-
-
-
-
-
- FAVORITES
-
Giúp mik vssssssssss
Câu trả lời này dùng AI, hãy kiểm tra lại trước khi sử dụng
Để giải bài toán này, ta cần phân tích các bất phương trình và vẽ đồ thị của chúng.
1. Các điều kiện cho x và y:
- x > 0: Điều này có nghĩa là x phải lớn hơn không, tức là x nằm trong khoảng từ 0 đến vô cùng dương.
- y ≤ 2: Điều này có nghĩa là y có thể nhận giá trị bằng 2 hoặc nhỏ hơn 2.
2. Bất phương trình thứ ba:
- x - 2y < 3: Ta có thể biến đổi bất phương trình này:
- x < 2y + 3
- Khi vẽ đồ thị, đường thẳng x = 2y + 3 sẽ cắt trục y tại (0, 1.5) và có độ dốc 2.
3. Bất phương trình thứ tư:
- x + 3y ≤ 0: Ta cũng có thể biến đổi bất phương trình này:
- x ≤ -3y
- Đường thẳng x = -3y sẽ cắt trục y tại (0, 0) và có độ dốc -1/3.
Diễn họa đồ thị:
- Bắt đầu vẽ các đường thẳng trên hệ trục tọa độ.
- Vùng thỏa mãn bất phương trình x > 0 sẽ là phía bên phải trục y.
- Vùng thỏa mãn y ≤ 2 sẽ là phía dưới đường thẳng y = 2.
- Vùng thỏa mãn x < 2y + 3 là dưới đường thẳng x = 2y + 3.
- Vùng thỏa mãn x ≤ -3y là phía bên trái đường thẳng x = -3y.
Kết hợp các điều kiện:
Vùng nghiệm là nơi giao nhau của tất cả các vùng đã vẽ. Tham khảo các hướng dẫn này để vẽ chính xác và tìm các điểm cực trị, bạn sẽ thấy được miền nghiệm.
Kết luận:
Miền nghiệm của hệ bất phương trình này sẽ là phần giao nhau giữa tất cả các điều kiện vừa đề cập. Bạn cần chú ý rằng trên trục x, chỉ có các điểm dương được chấp nhận, đồng thời y phải không vượt quá 2 và thỏa mãn các bất phương trình còn lại.
1. Các điều kiện cho x và y:
- x > 0: Điều này có nghĩa là x phải lớn hơn không, tức là x nằm trong khoảng từ 0 đến vô cùng dương.
- y ≤ 2: Điều này có nghĩa là y có thể nhận giá trị bằng 2 hoặc nhỏ hơn 2.
2. Bất phương trình thứ ba:
- x - 2y < 3: Ta có thể biến đổi bất phương trình này:
- x < 2y + 3
- Khi vẽ đồ thị, đường thẳng x = 2y + 3 sẽ cắt trục y tại (0, 1.5) và có độ dốc 2.
3. Bất phương trình thứ tư:
- x + 3y ≤ 0: Ta cũng có thể biến đổi bất phương trình này:
- x ≤ -3y
- Đường thẳng x = -3y sẽ cắt trục y tại (0, 0) và có độ dốc -1/3.
Diễn họa đồ thị:
- Bắt đầu vẽ các đường thẳng trên hệ trục tọa độ.
- Vùng thỏa mãn bất phương trình x > 0 sẽ là phía bên phải trục y.
- Vùng thỏa mãn y ≤ 2 sẽ là phía dưới đường thẳng y = 2.
- Vùng thỏa mãn x < 2y + 3 là dưới đường thẳng x = 2y + 3.
- Vùng thỏa mãn x ≤ -3y là phía bên trái đường thẳng x = -3y.
Kết hợp các điều kiện:
Vùng nghiệm là nơi giao nhau của tất cả các vùng đã vẽ. Tham khảo các hướng dẫn này để vẽ chính xác và tìm các điểm cực trị, bạn sẽ thấy được miền nghiệm.
Kết luận:
Miền nghiệm của hệ bất phương trình này sẽ là phần giao nhau giữa tất cả các điều kiện vừa đề cập. Bạn cần chú ý rằng trên trục x, chỉ có các điểm dương được chấp nhận, đồng thời y phải không vượt quá 2 và thỏa mãn các bất phương trình còn lại.
Đăng phản hồi
© 2024 Học Tốt Online - Chia Sẻ Tài Liệu Học Tập và Giải Bài Tập Miễn Phí Vietnamese