Tìm miền nghiêm của bat phuong trình sau :3x-4y>3
-
-
-
- Lớp 2
- Tự nhiên và xã hội
- Tiếng việt
- Toán học
- Tiếng Anh
- Đạo đức
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lớp 4
- Khoa học
- Tiếng việt
- Toán học
- Đạo đức
- Tiếng Anh
- Lịch sử và Địa lí
- Công nghệ
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- GD Thể chất
- Âm nhạc
- Lớp 5
- Khoa học
- Toán học
- Tiếng việt
- Tin học
- Tiếng Anh
- Đạo đức
- Lịch sử và Địa lí
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lớp 6
- Công nghệ
- Tin học
- Lịch sử và Địa lí
- GDCD
- Ngữ văn
- Toán học
- Khoa học tự nhiên
- Tiếng Anh
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lớp 7
- Tiếng Anh
- GDCD
- Toán học
- Công nghệ
- Tin học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lí
- Khoa học tự nhiên
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Âm nhạc
- Lớp 8
- Tiếng Anh
- GDCD
- Toán học
- Công nghệ
- Ngữ văn
- Khoa học tự nhiên
- Lịch sử và Địa lí
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- GD Thể chất
- Âm nhạc
- Lớp 9
- Tiếng Anh
- GDCD
- Toán học
- Công nghệ
- Tin học
- Ngữ văn
- Khoa học tự nhiên
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử và Địa lí
- Lớp 10
- Hóa học
- Tiếng Anh
- Lịch sử
- Sinh học
- Địa lí
- Vật lí
- Tin học
- Toán học
- GD kinh tế và pháp luật
- Công nghệ
- Ngữ văn
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- GD Thể chất
- GD Quốc phòng và An ninh
- Lớp 11
- Hóa học
- Tiếng Anh
- Vật lí
- Tin học
- Toán học
- Địa lí
- Công nghệ
- Lịch sử
- Ngữ văn
- Sinh học
- GD Thể chất
- GD Quốc phòng và An ninh
- GD kinh tế và pháp luật
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
-
-
- KHÁM PHÁ
-
-
-
-
-
-
-
-
- FAVORITES
-
Tìm miền nghiêm của bat phuong trình sau :3x-4y>3
Câu trả lời này dùng AI, hãy kiểm tra lại trước khi sử dụng
Để tìm miền nghiệm của bất phương trình 3x - 4y > 3, ta làm như sau:
1. Biến đổi bất phương trình:
Đầu tiên, ta cần biến đổi bất phương trình để có thể dễ dàng xác định miền nghiệm:
3x - 4y > 3.
2. Chuyển đổi sang phương trình:
Ta chuyển bất phương trình thành phương trình:
3x - 4y = 3.
Phương trình này sẽ cho ta đường biên giới của miền nghiệm.
3. Tìm tọa độ giao điểm:
Để vẽ đường thẳng, ta có thể tìm các điểm giao của nó với trục hoành (x-axis) và trục tung (y-axis):
- Giao điểm với trục hoành: Đặt y = 0, ta có:
3x = 3 → x = 1.
Vậy điểm giao điểm với trục hoành là (1, 0).
- Giao điểm với trục tung: Đặt x = 0, ta có:
-4y = 3 → y = -3/4.
Vậy điểm giao điểm với trục tung là (0, -3/4).
4. Vẽ đường thẳng:
Vẽ đường thẳng đi qua hai điểm (1, 0) và (0, -3/4).
5. Xác định miền nghiệm:
Bất phương trình 3x - 4y > 3 có dấu lớn hơn, tức là miền nghiệm sẽ nằm ở bên trên đường thẳng 3x - 4y = 3. Để xác nhận, ta có thể chọn một điểm nằm trên đường thẳng, chẳng hạn như điểm (0, 0):
3(0) - 4(0) = 0 không lớn hơn 3, nên điểm này không thuộc miền nghiệm.
Sau đó, chọn một điểm khác như (2, 0):
3(2) - 4(0) = 6 > 3, vậy điểm này thuộc miền nghiệm.
6. Kết luận:
Miền nghiệm của bất phương trình 3x - 4y > 3 là tất cả các điểm (x, y) nằm ở phía trên đường thẳng 3x - 4y = 3. Trên mặt phẳng tọa độ, miền nghiệm sẽ được thể hiện như một vùng không giới hạn nằm phía trên đường thẳng đã vẽ.
1. Biến đổi bất phương trình:
Đầu tiên, ta cần biến đổi bất phương trình để có thể dễ dàng xác định miền nghiệm:
3x - 4y > 3.
2. Chuyển đổi sang phương trình:
Ta chuyển bất phương trình thành phương trình:
3x - 4y = 3.
Phương trình này sẽ cho ta đường biên giới của miền nghiệm.
3. Tìm tọa độ giao điểm:
Để vẽ đường thẳng, ta có thể tìm các điểm giao của nó với trục hoành (x-axis) và trục tung (y-axis):
- Giao điểm với trục hoành: Đặt y = 0, ta có:
3x = 3 → x = 1.
Vậy điểm giao điểm với trục hoành là (1, 0).
- Giao điểm với trục tung: Đặt x = 0, ta có:
-4y = 3 → y = -3/4.
Vậy điểm giao điểm với trục tung là (0, -3/4).
4. Vẽ đường thẳng:
Vẽ đường thẳng đi qua hai điểm (1, 0) và (0, -3/4).
5. Xác định miền nghiệm:
Bất phương trình 3x - 4y > 3 có dấu lớn hơn, tức là miền nghiệm sẽ nằm ở bên trên đường thẳng 3x - 4y = 3. Để xác nhận, ta có thể chọn một điểm nằm trên đường thẳng, chẳng hạn như điểm (0, 0):
3(0) - 4(0) = 0 không lớn hơn 3, nên điểm này không thuộc miền nghiệm.
Sau đó, chọn một điểm khác như (2, 0):
3(2) - 4(0) = 6 > 3, vậy điểm này thuộc miền nghiệm.
6. Kết luận:
Miền nghiệm của bất phương trình 3x - 4y > 3 là tất cả các điểm (x, y) nằm ở phía trên đường thẳng 3x - 4y = 3. Trên mặt phẳng tọa độ, miền nghiệm sẽ được thể hiện như một vùng không giới hạn nằm phía trên đường thẳng đã vẽ.
Đăng phản hồi
© 2025 Học Tốt Online - Chia Sẻ Tài Liệu Học Tập và Giải Bài Tập Miễn Phí
Vietnamese
![](https://cdn.hoctot.me/uploads/photos/2024/09/hoctot.me_df3f97e59a451c1392672233a53f7576.png)