SHDC
1. Nghe giới thiệu sách về môi trường và cảnh đẹp quê hương, đất nước
2. Tham gia phát động phong trào đọc sách về môi trường và cảnh quan thiên nhiên
Phương pháp giải: HS liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập trên.
Lời giải chi tiết:
1. HS tích cực nghe giới thiệu sách về môi trường và cảnh đẹp quê hương, đất nước
2. HS tham gia phát động phong trào đọc sách về môi trường và cảnh quan thiên nhiên
HĐ 1
1. Xây dựng phiếu khảo sát
2. Khảo sát thực trạng và ghi kết quả theo mẫu phiếu
3. Chia sẻ kết quả khảo sát
Phương pháp giải: HS liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập trên
Lời giải chi tiết:
1. HS tự xây dựng phiếu khảo sát theo tiêu chí của bản thân hoặc theo gọi ý
2. HS tiến hành khảo sát thực trạng và ghi kết quả theo mẫu phiếu
PHIẾU KHẢO SÁT THỰC TRẠNG VỆ SINH TRƯỜNG, LỚP
TỔ 2
Địa điểm | Tình trạng | Nguyên nhân | Biện pháp khắc phục |
Các lớp học | Vẫn còn một số lớp có rác | Ý thức HS trong lớp | - Trừ điểm thi đua - Phạt HS đi nhặt bớt rác |
Nhà ăn | Dưới sàn còn giấy ăn, vỏ bim bim,.. | Ý thức HS vứt rác xuống nền Quạt to làm bay giấy ăn xuống sàn | - Nhặt rác bỏ đúng nơi quy định - Tăng cường thêm thùng rác dưới chân mỗi dãy bàn |
Phòng ngủ HS | Còn vài vỏ chai | Ý thức HS | - Phạt HS vứt đúng quy định - Lao động dọn vệ sinh phòng ngủ |
3. HS tự chia sẻ kết quả khảo sát trước lớp.
HĐ 2
1. Lập kế hoạch lao động vệ sinh trường, lớp theo tổ
KẾ HOẠCH LAO ĐỘNG VỆ SINH
TỔ 1
Công việc và địa điểm | Thời gian | Thành viên thực hiện | Dụng cụ cần chuẩn bị |
2. Chia sẻ kế hoạch trước lớp
3. Giao nhiệm vụ cho từng thành viên trong tổ
Phương pháp giải: HS dựa vào gợi ý và liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập trên
Lời giải chi tiết:
1. Lập kế hoạch lao động vệ sinh trường, lớp theo tổ
KẾ HOẠCH LAO ĐỘNG VỆ SINH
TỔ 1
Công việc và địa điểm | Thời gian | Thành viên thực hiện | Dụng cụ cần chuẩn bị |
Nhặt giấy rác ở lớp | Cuối giờ học | Phong, Minh | Túi đựng rác |
Lau bảng, lau cửa sổ lớp học | Cuối giờ học | Vân, Anh Thư, Thắng, Diệp | Giẻ lau, xô nước |
Dọn sạch tủ để sách, tủ để nước | Giờ ra chơi chiều | Trang, Linh Thư, Yến Nhi, Trí | Túi đựng rác |
2. HS tự chia sẻ kế hoạch trước lớp
3. HS tự phân công giao nhiệm vụ cho từng thành viên trong tổ
HĐKN
Chuẩn bị dụng cụ cần thiết cho buổi lao động vệ sinh trường, lớp
Phương pháp giải: HS tự liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập trên
Lời giải chi tiết: HS tự phân công và xem xét, chuẩn bị các dụng cụ cần thiết cho buổi lao động vệ sinh trường, lớp
SHL
1. Thực hiện công việc được giao theo kế hoạch
2. Báo cáo kết quả thực hiện
3. Chia sẻ cảm xúc của em sau khi thực hiện kế hoạch
Phương pháp giải: HS liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập trên
Lời giải chi tiết:
1. HS tự thực hiện công việc được giao theo kế hoạch
2. HS tự báo cáo kết quả thực hiện
- Mỗi bạn trong tổ đã làm đúng nhiệm vụ của mình chưa?
- Có đem lại hiệu quả cao không?
3. Chia sẻ cảm xúc của em sau khi thực hiện kế hoạch
Em cảm thấy rất vui và tự hào vì đã hoàn thành đúng, đủ, hiệu quả nhiệm vụ. Nhờ có sự phối hợp, đoàn kết, cùng chung sức với nhau đã giúp trường, lớp có phần sạch sẽ hơn.
HĐKN
Vẽ tranh theo chủ đề “Trường học xanh, sạch, đẹp”
Phương pháp giải: HS liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập trên
Lời giải chi tiết: