Câu hỏi trang 17
Câu hỏi 1.
Tham giá biểu diễn tiểu phẩm về chủ đề " Cuộc phiêu lưu của sách, bút" Chia sẻ cảm nghĩ sau khi xem tiểu phẩm |
Phương pháp giải:
Tham giá biểu diễn tiểu phẩm về chủ đề " Cuộc phiêu lưu của sách, bút" và chia sẻ cảm nghĩ sau khi xem tiểu phẩm
Giải chi tiết:
Tham giá biểu diễn tiểu phẩm về chủ đề " Cuộc phiêu lưu của sách, bút"
Chia sẻ cảm nghĩ sau khi xem tiểu phẩm: Câu chuyện rất hay và ý nghĩa
Câu hỏi trang 18
Câu hỏi 1.
1. Chơi trò chơi Động não, luyện tri 2. Trình bày thông tin tìm hiểu được bằng hình thức sơ đồ tư duy. |
Phương pháp giải:
Chơi trò chơi Động não, luyện tri
Giải chi tiết:
Tủ sách lớp học
Mục đích sử dụng:
- Để HS đọc sách, truyện thư giãn giờ giải lao
- Để HS đọc thêm các đầu sách tham khảo, sách truyện tiếng anh,.... trau dồi kiến thức
- Mở rộng thêm vốn từ vựng của các em sau khi đọc sách
Thời gian sử dụng:
- Giờ ra chơi
- Sau giờ học
- Trước giờ vào học buổi sáng
Người sử dụng:
- Học sinh
- Thầy cô
Biện pháp phát triển tủ sách:
- Khuyên góp sách truyện cũ của HS
- GV tổ chức chương trình đổi sách lấy cây, đổi sách lấy bút để làm phong phú tủ sách hơn
Câu hỏi 3.
Vẽ sơ đồ tư duy trình bày thông tin về một sự vật, hiện tượng mà em quan tâm. |
Phương pháp giải:
Vẽ sơ đồ tư duy
Giải chi tiết:
Câu hỏi trang 19
Câu hỏi 1.
Chia sẻ với người thân về việc rèn luyện tư duy khoa học trong sinh hoạt và học tập. Chuẩn bị đồ tái chế và nội dung chia sẻ về ý tưởng, cách làm đồ tái chế để tham gia Hội chợ Đồ tái chế. |
Phương pháp giải:
Chia sẻ với người thân về việc rèn luyện tư duy khoa học trong sinh hoạt và học tập
Giải chi tiết:
Chia sẻ với người thân về việc rèn luyện tư duy khoa học trong sinh hoạt và học tập: là sắp xếp công việc cho khoa học, thuận tiện và công việc được hoàn thiện nhanh và hiệu quả nhất