Câu hỏi trang 16
Câu hỏi 1.
Nghe giới thiệu cuộc thi Viết thư trong tương lai Chuẩn bị tham gia cuộc thi theo gợi ý: - Suy nghĩ về ước mơ của em ở một thời điểm trong tương lai; - Viết một bức thư gửi cho bản thân trong tương lai chia sẻ về những đặc điểm , việc làm đáng tự hào của em và những ước mơ em mong muốn đạt được. |
Phương pháp:
Lắng nghe giới thiệu cuộc thi viết thư trong tương lai và viết về ước mơ của em điều em mong muốn đạt được.
Trả lời:
- Ước mơ của em được trở thành Bác sĩ.
- Viết một bức thư
Chào tôi của tương lai!
Nay tớ viết thư này để chia sẻ một số điều đáng tự hào rằng, tớ hôm nay đã làm được rất nhiều việc có ích ở trường để bảo vệ môi trường của nơi mình học tập. Buổi sáng hôm nay sau giờ học tớ đã ở lại cùng các bạn nhỏ cỏ ở vườn hoa, để giúp hoa phát triển tốt hơn, sau đó tớ và các bàn đã đi lấy nước để tưới hoa cho hoa thêm tươi tốt. Cuối cùng tớ mong rằng sau này lớn lên tớ vẫn làm được nhiều việc có ích để bảo vệ môi trường vì tớ yêu thiên nhiên lắm.
Câu hỏi 2.
Chuẩn bị : giấy. bìa màu, bút, bút màu, kéo, hồ dán,.. Tiến hành: - Chia lớp thành các nhóm. - Mỗi nhóm tạo các mảnh ghép theo ý thích. - Từng bạn trong nhóm viết những đặc điểm tự hào về bản thân lên mỗi mảnh ghéo - Trang trí tác phẩm Những mảnh ghép diệu kì của nhóm. Chia sẻ trước lớp về đặc điểm tự hào của các bạn trong nhóm và ý nghĩa tác phẩm Những mảnh ghép diệu kì. |
Phương pháp:
Chuẩn bị : giấy. bìa màu, bút, bút màu, kéo, hồ dán,...
Trả lời:
- Một số đặc điểm tự hào của các bạn trong nhóm:
+ Ngân: hát hay, tự tin,..
+ Dương: biết nấu ăn, hòa đồng,..
+ Sơn: thân thiện, hài hước,..
+ Minh: đá bóng giỏi, vui tính,..
Ý nghĩa về mảnh ghép: giúp cho các bạn hiểu nhau hơn từ đó biết được sở thích, đặc điểm, điểm mạnh, điểm yếu của các bạn.
Câu hỏi trang 17
Câu hỏi 1.
Lựa chọn và thể hiện niềm tự hào của em. Bình chọn phần trình diễn ấn tượng. |
Phương pháp:
Nêu những điểm mạnh của bản thân
Trả lời:
Một số niềm tự hào của em: Hát hay, vẽ đẹp, viết chữ đẹp, tự tin, hòa đồng với bạn bè,..
Câu hỏi trang 18
Câu hỏi 1.
Trò chơi: Chuẩn bị: xúc xắc, các quân chơi. Tiến hành: - Chia lớp thành các đội chơi. - Từng bạn gieo xúc xắc và di chuyển số ô bằng số chấm trên xúc xắc. - Thực hiên yêu cầu trên ô tương ứng bằng hành động hoặc mô tả cụ thể. - Người về đích đầu tiên là người thắng cuộc. |
Phương pháp:
Đọc kĩ luật chơi
Trả lời:
Em cùng đội của mình thực hiện trò chơi và làm theo các yêu cầu trên ô tương ứng.