Câu hỏi trang 19
Câu hỏi 1.
Chia sẻ bức thư của em trước toàn trường. Gửi bức thư vào hòm thư chung. Bày tỏ cảm xúc của em về cuộc thi. |
Phương pháp:
Chia sẻ bức thu của em với mọi người và nêu cảm xúc của em về cuộc thi.
Trả lời:
Cảm súc của em rất vui khi được kể về bức thư của mình cho mọi người và được nghe rất nhiều bức thư hay và ý nghĩa từ các bạn khác. Qua hoạt động giúp em học hỏi thêm được nhiều điều bổ ích từ cuộc thi.
Câu hỏi trang 20
Câu hỏi 1.
Tham gia trò chơi vòng quay tự hào. Chia sẻ một việc làm đáng tự hào của bản thân khi vòng quay đến tên em. Nêu cảm nghĩ của em sau khi tham gia trò chơi. |
Phương pháp:
Chuẩn bị một việc làm đáng tự hào của em
Trả lời:
- Một số việc làm của em đáng tự hào: giúp bà cụ qua đường, thực hiên tốt nội quy lớp học,..
- Sau khi tham gia trò chơi giúp em học hỏi được nhiều điều, các bạn của em có rất nhiều việc làm tự hào đáng để em noi theo.
Câu hỏi 2.
Chuẩn bị: bìa màu, bút màu, hồ dán, kép,.. Tiến hành sáng tạo tác phẩm theo gợi ý; - Nội dung: giới thiệu những việc làm đáng tự hào của bản thân; - Hình thức thể hiện: viết, vẽ , cắt dán,.. Giới thiệu tác phẩm của em. Chia sẻ dự kiến phát huy những việc làm đáng tự hào của bản thân. |
Phương pháp:
Chuẩn bị việc làm tốt đáng tự hào của bản thân và vẽ tranh chia sẻ việc làm đó.
Trả lời:
Bức tranh
- Tác phẩm của em nói về hành động giúp đỡ bạn bị khuyết tật đến lớp.
- Một số dự kiến phát huy việc làm đáng tự hào:
+ Giúp bạn khuyết tật đến trường học
+ Dọn dẹp vệ sinh lớp học
+ Tham gia hoạt động của trường
Câu hỏi 2.
Trưng bày tác phẩm Niềm tự hào của tôi trên bức tường vinh danh của lớp Tặng sao cho tác phẩm em yêu thích nhất. Chia sẻ cảm xúc của em khi xem các tác phẩm.
|
Phương pháp:
Dựa vào bức tranh chia sẻ điều ý nghĩa đến cho mọi người
Trả lời:
Cảm xúc của em khi xem xong các tác tập rất vui và thích thú vì các bạn vẽ rất đẹp và các bạn đã làm được rất nhiều việc đáng tự hào, giúp em học hỏi được rất nhiều điều từ các bạn.