Câu hỏi trang 28
Câu hỏi 1.
Nghe phổ biến việc thực hiện nề nếp sinh hoạt hằng ngày một cách khoa học. Chia sẻ kinh nghiệm của em về việc thực hiện hoạt động sinh hoạt hằng ngày. |
Phương pháp:
Lắng nghe và chia sẻ về việc thực hiện nề nếp sinh hoạt hằng ngầy
Trả lời:
Kinh nghiệm:
+ Cần thực hiện đúng giờ giấc
+ Không được trì hoãn, lề mề.
Câu hỏi 2.
Quan sát hình bên dưới và thảo luận về việc sử dụng thời gian hợp lí để thực hiện các hoạt động trong ngày. Nêu những khác biệt giữa thời gian biểu hoạt động của các bạn trong hình với thời gian biểu hoạt động trong ngày của em. |
Phương pháp:
Quan sát và nêu sự khác nhau giữa thời gian biểu của các bạn trong hình với thời gian biểu của em trong ngày |
Trả lời:
- Thời gian biểu của các bạn hoạt động khá gần nhau. Các bạn thức dậy và làm các công việc hoạt đông một cách hợp lý.
- Thời gian sinh hoạt của em khác với các bạn là em thức dậy sớm vào lúc 6:00.
Câu hỏi trang 29
Câu hỏi 1.
Xây dựng thời gian biểu hoạt động hằng ngày của em theo gợi ý: - Liệt kê những hoạt động cần thực hiện trong ngày; - Viết tên hoạt động vào các khung thời gian trên lược đồ dòng thời gian; - Vẽ thêm đồng hồ và xác định thời gian thực hiện tương ứng cho các hoạt động Giới thiệu lược đồ của em đã làm với các bạn. |
Phương pháp:
Xây dựng thời gian biểu theo gợi ý
Trả lời:
Sáng
5h: Học trực tuyến+ôn bài
6h30: Tập thể dục+ăn sáng
7h: Đến trường
11h: Ăn trưa+nghỉ ngơi
Chiều
14h: Học thêm
16h: Rời lớp học thêm về là làm bài cũ
17h: Tạp thể thao
Tối
20h: Làm bài tập online
22h: Đi ngủ
Câu hỏi 2.
Chia sẻ nhật kí thực hiện công việc hằng ngày của em. Nêu lợi ích của việc thực hiện công việc hằng ngày theo kế hoạch. |
Phương pháp:
Chia sẻ và nêu lợi ích công việc hằng ngày theo kế hoạch của em.
Trả lời:
Nhật kí hàng ngày của em:
Sáng
6h-6h30: Tập thể dục+ vệ sinh cá nhân
6h30-7h: Sắp xếp sách vở + ăn sáng
7h-11h: Đi học ( thứ 7: học vẽ, chủ nhật : ôn lại bài)
Trưa
11h30-12h: Ăn trưa
12h-14h: Nghỉ trưa
Chiều
14h-15h30: Học bài
15h30-16h30: Chơi
16h30-17h: Cho gà ăn+ quét dọn nhà
17h-18h: Giúp mẹ nấu cơm
18h-18h30: Ăn tối
Tối
18h30-19h30: Chơi
19h30-20h30: Học bài
20h30-21h: Vệ sinh cá nhân
21h: Đi ngủ
Lợi ích của việc viết nhật kí:
+ Đã giúp em hoàn thành tất cả công việc việc cần làm mà không bị bỏ quên.
+ Em sẽ biết trước được mình nên làm gì vào giờ nào.