Câu 1
Nghe - viết:
Con đường của bé
Đường của chú phi công
Lẫn trong mây cao tít
Khắp những vùng trời xa
Những vì sao chi chít
Đường của chú hải quân
Mênh mông trên biển cả
Tới những vùng đảo xa
Và những bờ bến lạ.
Câu 2
Tìm chữ hoặc vần phù hợp với ô trống:
a. Chữ s hay x?
Đã □ế trưa, máy cày của mấy bác nông dân trong □óm vẫn chạy giòn giã. Máy lật lên những hàng đất tơi □ốp cho mùa tới, cây cối □inh □ôi.
b. Chữ i hay iê?
Thủy rất mê truyện cổ tích. Cô bé luôn t□n là sẽ có những cô t□n xinh đẹp, d□u hiền, xuất h□n đúng lúc khóa khăn nhất để giúp con người.
c. Vần ao hay au?
S□ mấy đợt rét đậm, mùa xuân đã về. Trên cây g□ đầu làng, từng đàn s□ chuyền cành lao xao như b□ tin vui, giục người ta m□ dón ch□ xuân mới.
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ các câu và đoạn để hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
a. Chữ s hay x?
Đã xế trưa, máy cày của mấy bác nông dân trong xóm vẫn chạy giòn giã. Máy lật lên những hàng đất tơi xốp cho mùa tới, cây cối sinh sôi.
b. Chữ i hay iê?
Thủy rất mê truyện cổ tích. Cô bé luôn tin là sẽ có những cô tiên xinh đẹp, dịu hiền, xuất hiện đúng lúc khóa khăn nhất để giúp con người.
c. Vần ao hay au?
Sau mấy đợt rét đậm, mùa xuân đã về. Trên cây gạo đầu làng, từng đàn sáo chuyền cành lao xao như báo tin vui, giục người ta mau dón chào xuân mới.
Câu 3
Tìm chữ hoặc vần phù hợp với ô trống:
a. Chữ s hay x?
ngày □ưa
say □ưa
quả □ung
□ung phong
b. Chữ i hay iê?
kim t□m
trái t□m
buổi ch□u
ch□u khó
c. Vần ao hay au?
c□ lớn
trầu c□
thứ s□
chim s□
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ các từ và điền chữ, vần phù hợp.
Lời giải chi tiết:
a. Chữ s hay x?
ngày xưa
say sưa
quả sung
xung phong
b. Chữ i hay iê?
kim tiêm
trái tim
buổi chiều
chịu khó
c. Vần ao hay au?
cao lớn
trầu cau
thứ sáu
chim sáo
Câu 4
Tập viết:
a. Viết chữ hoa (kiểu 2):
b. Viết ứng dụng: Việt Nam, quê hương yêu dấu.
[hoctot.me - Trợ lý học tập AI]