Câu 1
Em nghĩ gì về việc làm của cậu bé trong bài đọc?
Phương pháp giải:
Em đọc lại bài đọc trong sách giáo khoa và trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
Em nghĩ việc làm của cậu bé là một việc tốt giúp bảo vệ môi trường biển.
Câu 2
Đánh dấu tích vào ô trống dưới các từ ngữ chỉ hoạt động.
□ cúi xuống | □ thả | □ nhặt | □ biển | □ dạo bộ |
□ người đàn ông | □ sao biển | □ cậu bé | □ tiến lại |
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ các từ ngữ và đánh dấu vào những từ chỉ hoạt động.
Lời giải chi tiết:
Những từ ngữ chỉ hoạt động là: cúi xuống, thả, nhặt, dạo bộ, tiến lại
Câu 3
Chép lại câu văn trong bài đọc cho biết cậu bé nghĩ việc mình làm là có ích.
Phương pháp giải:
Em đọc bài đọc, tìm câu văn cho biết cậu bé nghĩ việc mình làm là có ích và chép vào vở bài tập.
Lời giải chi tiết:
Câu văn cho biết cậu bé nghĩ việc mình làm là có ích và chép vào vở bài tập là: “Cháu cũng biết như vậy, nhưng ít nhất thì cháu cũng cứu được những con sao biển này”
Câu 4
Viết tên các việc làm trong tranh. Những việc làm đó ảnh hưởng đến môi trường như thế nào?
Phương pháp giải:
Em quan sát kĩ các bức tranh và viết tên các việc làm, cho biết việc làm đó có ảnh hưởng tốt hay xấu đến môi trường.
Lời giải chi tiết:
- Tranh 1: bác công nhân đang vớt rác trên sông
Hành động này góp phần bảo vệ môi trường sông nước.
- Tranh 2: các bạn nhỏ đang chọc phá tổ chim.
Hành động này làm mất đi nơi ở của chim, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường.
- Tranh 3: xe tải đổ vật liệu xuống sông.
Hành động này gây ô nhiễm nguồn nước.
- Tranh 4: các bạn nhỏ đang nhặt rác trên bờ biển.
Hành động của các bạn nhỏ giúp giữ gìn môi trường biển.
[hoctot.me - Trợ lý học tập AI]