Bài 1
Beginnings – Endings
(Mở đầu – Kết thúc)
1. Read the beginnings. Which starts with a poem? a statement? a rhetorical question?
(Đọc phần mở đầu. Cái nào bắt đầu bằng một bài thơ? một câu trần thuật? một câu hỏi tu từ?)
1. Do you ever think about what your ideal school looks like? I do it all the time!
2. My ideal school is a huge one with a big playground and lots of convenient classrooms.
3. What is the IDEAL school?
"A school is a place to learn!"
That is what everyone says.
(RoboRabbit)
NOTE: You can start/end your presentation with a rhetorical question/a poem/a statement/a humour to grab the audience's attention.
(Bạn có thể bắt đầu/kết thúc bài thuyết trình của mình bằng một câu hỏi tu từ/một bài thơ/một câu trần thuật/một câu chuyện hài hước để thu hút sự chú ý của khán giả.)
Lời giải chi tiết:
1. Do you ever think about what your ideal school looks like? I do it all the time!
(Bạn có bao giờ nghĩ ngôi trường lý tưởng của mình trông như thế nào không? Tôi luôn làm điều đó!)
=> a rhetorical question (câu hỏi tu từ)
2. My ideal school is a huge one with a big playground and lots of convenient classrooms.
(Ngôi trường lý tưởng của tôi là một ngôi trường lớn với sân chơi lớn và nhiều phòng học tiện nghi.)
=> a statement (câu trần thuật)
3. What is the IDEAL school?
"A school is a place to learn!" That is what everyone says. (RoboRabbit)
(Thế nào là ngôi trường LÝ TƯỞNG?
"Trường học là nơi để học!" Đó là những gì mọi người nói.)
=> a poem (câu thơ)
Bài 2
2. Read the endings. Which contains a rhetorical question? a humour? a statement?
(Đọc phần kết. Câu nào chứa câu hỏi tu từ? một câu chuyện hài? một câu trần thuật?)
1. You can learn a lot in such a unique school.
2. They say you should love learning. If I study in my ideal school, I will definitely love learning.
3. Would you like to be in my ideal school? I know I would!
Lời giải chi tiết:
1. You can learn a lot in such a unique school.
(Bạn có thể học được rất nhiều điều trong một ngôi trường độc đáo như vậy.)
=> a statement (một câu trần thuật)
2. They say you should love learning. If I study in my ideal school, I will definitely love learning.
(Họ nói rằng bạn nên yêu thích việc học. Nếu tôi học trong ngôi trường lý tưởng của mình, tôi chắc chắn sẽ yêu thích việc học.)
=> a humour (một câu chuyện hài)
3. Would you like to be in my ideal school? I know I would!
(Bạn có muốn học trường lý tưởng của tôi không? Tôi biết tôi sẽ muốn!)
=> a rhetorical question (một câu hỏi tu từ)
Bài 3
Organising ideas
(Tổ chức ý tưởng)
3. List the notes under the headings.
(Liệt kê các ghi chú dưới các tiêu đề.)
gym science lab quiet road library quiet area maths club
swimming pool canteen short presentations wide street
study groups sports clubs lots of classrooms playground
beautiful scenery equipment for sports and art science club
computer lab not so many students in a class
little homework trips to museums/art galleries
modern devices in classrooms (computers, projector, etc.)
NOTE: Organising ideas is an important part of preparing a presentation. It helps you to decide which ideas to include, make sure that you don't forget any of your main points. Organising ideas makes it easier for the audience to follow your presentation.
(Sắp xếp ý tưởng là một phần quan trọng trong việc chuẩn bị một bài thuyết trình. Nó giúp bạn quyết định nên đưa vào những ý nào, đảm bảo rằng bạn không quên bất kỳ điểm chính nào. Sắp xếp ý tưởng giúp khán giả theo dõi bài thuyết trình của bạn dễ dàng hơn.)
Lời giải chi tiết:
Bài 4
4. Use your ideas from Exercises 1-3 to prepare your presentation.
(Sử dụng ý tưởng của bạn từ Bài tập 1-3 để chuẩn bị bài thuyết trình của bạn.)
Lời giải chi tiết:
Hello everyone!
Do you ever think about what your ideal school looks like? I do it all the time! Today, I want to tell you about my ideal school. My ideal school is in a quiet area with beautiful scenery. It has lots of classrooms, a computer lab, a science lab, a canteen, a library and lots of equipment for sports and art. There are also computers and a projector in every classroom. Students can learn in a special way. Students can do projects, give presentations and carry out experiments. Students can take school trips to museums, art galleries, and lots of other exciting places. My ideal school also has after-school activities like Maths club, Science club, sports clubs, and study groups. To me, my ideal school is a place students enjoy going to! Do you agree?
(Xin chào tất cả mọi người!
Bạn có bao giờ nghĩ về ngôi trường lý tưởng của mình trông như thế nào không? Tôi làm điều đó suốt! Hôm nay, tôi muốn nói với bạn về ngôi trường lý tưởng của tôi. Ngôi trường lý tưởng của tôi ở một khu vực yên tĩnh với phong cảnh đẹp. Nó có rất nhiều phòng học, phòng vi tính, phòng thí nghiệm khoa học, căng tin, thư viện và rất nhiều trang thiết bị cho thể thao và nghệ thuật. Ngoài ra còn có máy tính và máy chiếu trong mỗi lớp học. Học sinh có thể học theo một cách đặc biệt. Học sinh có thể làm dự án, thuyết trình và thực hiện thí nghiệm. Học sinh có thể tham gia các chuyến dã ngoại đến viện bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật và nhiều địa điểm thú vị khác. Ngôi trường lý tưởng của tôi cũng có các hoạt động sau giờ học như câu lạc bộ Toán học, câu lạc bộ Khoa học, câu lạc bộ thể thao và nhóm học tập. Đối với tôi, ngôi trường lý tưởng của tôi là nơi học sinh thích đến! Bạn có đồng ý không?)