1
Câu hỏi 1
Đề bài: Thảo luận về mối liên hệ giữa các môn học với một số nghề nghiệp
Phương pháp giải: HS trình bày dựa trên trải nghiệm và hiểu biết cá nhân
Lời giải chi tiết:
- Nhóm xã hội: Làm nhà văn, nhà báo, nhà văn hoá,…
- Nhóm tự nhiên: Bác sĩ, doanh nhân, kế toán,…
2
Câu hỏi 1
Đề bài: Trao đổi về các bước xây dựng kế hoạch học tập hướng nghiệp
Phương pháp giải: HS trình bày dựa trên trải nghiệm và hiểu biết cá nhân
Lời giải chi tiết:
- Bước 1: Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế trong học tâp của bản thân
- Bước 2: Xác định các môn học mà em sẽ tập trung phát huy, cải thiện
- Bước 3: Xác định mục tiêu học tập hướng nghiệp
- Bước 4: Đề xuất biện pháp thực hiện kế hoạch học tập hướng nghiệp
Câu hỏi 2
Đề bài: Xây dựng kế hoạch học tập hướng nghiệp
Phương pháp giải: HS trình bày dựa trên hướng dẫn GV và gọi ý SGK
Lời giải chi tiết:
Bước 1: Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
Bước 2: Xác định các môn học em sẽ tập chung phát huy, cải thiện..
Bước 3: Xác định mục tiêu học tập hướng nghiệp
Bước 4: Đề xuất biện pháp
Câu hỏi 3
Đề bài: Chia sẻ về kế hoạch học tập hướng nghiệp đã xây dựng
Phương pháp giải: HS trình bày dựa trên trải nghiệm cá nhân
Lời giải chi tiết:
Bước 1: Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân
- Điểm mạnh: Năng động, tự tin, tiếp thu tốt,…
- Hạn chế: Nóng vội, thiếu quyết tâm,…
Bước 2: Xác định các môn học em sẽ tập trung phát huy, cải thiện..
- Môn học tập trung phát huy: Văn, sử, địa,…
- Môn học cải thiện: Thể chất, âm nhạc,…
Bước 3: Xác định mục tiêu học tập hướng nghiệp
- Mục tiêu học tập: đạt kết quả mong muốn
- Cải thiện môn học còn yếu
- Tìm hiệu những ngành nghề phù hợp với lợi thế
Bước 4: Đề xuất biện pháp
- Học tập
- Vui chơi
- Cải thiện các kỹ năng