Bài 1
Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
Phương pháp giải:
Đếm số đoạn thẳng có trong mỗi hình rồi điền số thích hợp vào chỗ chấm.
Lời giải chi tiết:
Bài 2
a) Đo độ dài mỗi đoạn thẳng rồi viết số thích hợp vào chỗ chấm.
b) Trong các đoạn thẳng trên có:
- Đoạn thẳng ......... và đoạn thẳng ......... dài bằng nhau.
- Đoạn thẳng ......... dài nhất, đoạn thẳng ......... ngắn nhất.
Phương pháp giải:
Dùng thước kẻ để đo độ dài mỗi đoạn thẳng rồi điền tiếp vào chỗ trống.
Lời giải chi tiết:
a)
b) Trong các đoạn thẳng trên có:
- Đoạn thẳng PQ và đoạn thẳng CD dài bằng nhau.
- Đoạn thẳng MN dài nhất, đoạn thẳng AB ngắn nhất.
Bài 3
Tô màu vào những hình tứ giác trong các hình dưới đây.
Phương pháp giải:
Quan sát hình vẽ để tìm các hình tứ giác và tô màu.
Lời giải chi tiết:
Bài 4
Viết tên ba điểm thẳng hàng có trong hình sau.
Mẫu: A, M, B là ba điểm thẳng hàng.
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
Phương pháp giải:
Ta có: Ba điểm thẳng hàng là ba điểm cùng nằm trên một đường thẳng hoặc một đoạn thẳng. Từ đó em viết được theo mẫu.
Lời giải chi tiết:
A, M, B là ba điểm thẳng hàng.
D, N, C là ba điểm thẳng hàng.
A, P, C là ba điểm thẳng hàng.
M, P, N là ba điểm thẳng hàng.
Bài 5
Vẽ hình (theo mẫu).
Phương pháp giải:
Quan sát rồi nối các điểm lại với nhau để được các hình giống với hình đã cho.
Lời giải chi tiết:
[hoctot.me - Trợ lý học tập AI]