CH 1
Chia sẻ việc thực hiện kỉ luật, quy định của nhóm, lớp, trường, cộng đồng của bản thân.
Phương pháp giải:
HS tự chia sẻ
Lời giải chi tiết:
Những việc thực hiện tốt:
- Có ý thức rèn luyện, có ý thức tổ chức kỉ luật
- Tham gia phát biểu xây dựng bài
- Tham gia góp ý xây dựng kế hoạch của lớp, góp ý xây dựng trong những giờ sinh hoạt lớp
- Dân chủ nhưng cần có tổ chức, có ý thức xây dựng tập thể lớp
Những việc thực hiện chưa tốt:
- Chưa gắn kết được mối quan hệ giữa cá nhân với địa phương.
- Chưa đặt ra kỉ luật cho chính mình.
- Chưa lên được kế hoạch làm việc cho từng ngày.
CH 2
Đề xuất biện pháp rèn luyện để có thể thực hiện tốt kỉ luật, quy định của nhóm, lớp, trường, cộng đồng.
Phương pháp giải:
Đề xuất biện pháp rèn luyện
Lời giải chi tiết:
- Tự khuyến khích, động viên bản thân vượt qua khó khăn;
- Thực hiện nghiêm túc kỷ luật, quy định của nhóm, lớp, trường, cộng đồng:
- Nhờ sự giúp đỡ, nhắc nhở của thầy cô, bạn bè, người thân;
- Tự khắc phục hậu quả khi bản thân có những vi phạm;
CH 3
Thảo luận về việc thực hiện kỉ luật, quy định trong nhà trường
Phương pháp giải:
Thảo luận nhóm
Lời giải chi tiết:
Thực trạng: Nhiều học sinh chưa thực hiện tốt kỉ luật, quy định nhà trường
Nguyên nhân trong việc thực hiện chưa tốt nội quy trường, lớp:
- Ý thức cá nhân chấp hành nội quy chưa tốt.
- Nói chuyện riêng trong giờ học là rì rầm, bàn tán, chuyện to chuyện nhỏ không thuộc phạm vi bài giảng mà thầy cô dạy trên lớp.
- Tác động của internet, điện thoại thông minh, mạng xã hội, phim ảnh, âm nhạc.
- Gia đình chưa thật sự quan tâm sát sao.
Đề xuất biện pháp khắc phục:
- Tự giác chấp hành nội quy trường lớp.
- Nhờ sự giúp đỡ của phụ huynh để có biện pháp điều chỉnh, giúp đỡ kịp thời.
- Thường xuyên tự nhắc nhở học bản thân gìn tài sản chung của nhà trường từ chỗ ngồi, cửa sổ, lớp học, hành lang cho đến sân trường.