CH 1
Trao đổi về cách thực hiện đề tài khảo sát thực trạng giao tiếp của học sinh trên mạng xã hội.
Phương pháp giải:
Trao đổi với thầy cô, bạn bè
Lời giải chi tiết:
-
Xác định mục đích, đối tượng khảo sát:
-
Mục đích: khảo sát thực trạng giao tiếp của học sinh trên mạng xã hội.
-
Đối tượng khảo sát: học sinh Trung học cơ sở.
-
-
Xác định nội dung khảo sát:
-
Mục đích giao tiếp trên mạng xã hội.
-
Các mạng xã hội thường sử dụng.
-
Thời gian giao tiếp trên mạng xã hội.
-
Ngôn ngữ thường sử dụng khi giao tiếp trên mạng xã hội.
-
Thái độ khi giao tiếp trên mạng xã hội.
-
-
Lựa chọn phương pháp khảo sát và xây dựng phiếu khảo sát:
-
Phương pháp khảo sát: bảng hỏi, phỏng vấn,…
-
Các câu hỏi khảo sát: câu hỏi nhiều lựa chọn, câu hỏi điền khuyết,…
-
-
Lựa chọn hình thức khảo sát: trực tiếp, trực tuyến.
-
Tiến hành khảo sát:
-
Thực hiện khảo sát trên đối tượng và hình thức đã lựa chọn.
-
Trao đổi về mục đích và cách thực hiện phiếu khảo sát.
-
Giải thích về các câu hỏi,… nếu cần.
-
-
Xử lí, phân tích và báo cáo kết quả khảo sát:
-
Xử lí kết quả khảo sát: tính tỉ lệ phần trăm, lập bảng số liệu thông kê kế quả khảo sát,…
-
Phân tích kết quả: dựa trên bảng số liệu thống kê, đưa ra nhận xét, đánh giá về thực trạng giao tiếp, ứng xử của học sinh trên mạng xã hội.
-
Báo cáo: trình bày kết quả khảo sát trước lớp.
-
CH 2
Xây dựng kế hoạch khảo sát thực trạng giao tiếp của học sinh trên mạng xã hội.
Phương pháp giải:
Học sinh tự xây dựng kế hoạch.
Lời giải chi tiết:
KẾ HOẠCH KHẢO SÁT THỰC TRẠNG GIAO TIẾP CỦA HỌC SINH TRÊN MẠNG XÃ HỘI
1. Mục tiêu: Khảo sát thực trạng giao tiếp của học sinh trên mạng xã hội.
2. Kế hoạch chi tiết:
Nội dung | Thời gian thực hiện | Người thực hiện | Đối tượng khảo sát |
Chuẩn bị nội dung khảo sát: - Lựa chọn phương pháp, hình thức khảo sát. - Xây dựng công cụ khảo sát | Tuần 1 tháng… | Tổ 1 | Lớp 9A Lớp 9B Lớp 9C Lớp 9D |
Tiến hành khảo sát | Tuần 2 tháng… | Tổ 2 | |
Xử lí, phân tích kết quả khảo sát | Tuần 3 tháng… | Tổ 3 | |
Báo cáo kết quả khảo sát | Tuần 4 tháng… | Tổ 4 |