CH 1
Thực hiện khảo sát thực trạng giao tiếp của học sinh trên mạng xã hội.
Phương pháp giải:
Học sinh tự thực hiện khảo sát
Lời giải chi tiết:
Học sinh chia theo nhóm và tiến hành khảo sát thực trạng giao tiếp của HS trên mạng xã hội với các lớp khối 9 theo kế hoạch đã xây dựng. Khi thực hiện khảo sát, cân chú ý một số điều sau đây:
-
Chào hỏi cởi mở, thân thiện và giới thiệu về mục đích khảo sát.
-
Trao đổi về tính bảo mật các thông tin mà bạn chia sẻ.
-
Thể hiện mong muốn sự hợp tác của các bạn khi nhận và làm phiếu khảo sát.
-
Hướng dẫn cách trả lời các dạng câu hỏi trong phiếu khảo sát.
-
Giải thích những câu hỏi mà các bạn chưa rõ.
-
Cảm ơn khi nhận lại phiếu khảo sát.
CH 2
Viết báo cáo kết quả khảo sát thực trạng giao tiếp của học sinh trên mạng xã hội.
Phương pháp giải:
Học sinh viết báo cáo sau khi thực hiện
Lời giải chi tiết:
-
Mục đích khảo sát: Biết được thực trạng giao tiếp của học sinh trên mạng xã hội hiện nay (facebook, zalo, tiktok, istagram…).
-
Khái quát về quá trình khảo sát:
-
Lên nội dung phiếu khảo sát
-
Tiến hành khảo sát HS lớp 9 trong trường.
-
-
Phân tích, bàn luận kết quả khảo sát: Tổng hợp lại kết quả đã thu thập được sau khi tiến hành khảo sát để phân tích và bàn luận.
-
Kết luận và đề xuất khuyến nghị: Thái độ và cách giao tiếp trên mạng xã hội của học sinh.
CH 3
Báo cáo kết quả khảo sát thực trạng trước lớp.
Phương pháp giải:
Học sinh tự báo cáo trước lớp
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự báo cáo trước lớp