Bài 25. Bo mạch lập trình vi điều khiển trang 133, 134, 135, 136, 137, 138 SGK Công nghệ 12 Kết nối tri thức

2024-09-14 20:30:32

Trả lời câu hỏi Mở đầu trang 133 SGK Công nghệ 12 Kết nối tri thức

Các thao tác lập trình trên máy tính truyền thống được thực hiện thông qua các thiết bị vào/ra tiêu chuẩn như bàn phím, chuột, màn hình (Hình 25.1). Vi điều khiển không có các thiết bị này, bằng cách nào ta có thể viết và nạp chương trình cho chúng?

Phương pháp giải:

 Quan sát Hình 25.1.

Lời giải chi tiết:

Cần lập trình trên máy tính sau đó nạp vào vi điều khiển.


KN

Trả lời câu hỏi Kết nối năng lực trang 136 SGK Công nghệ 12 Kết nối tri thức

Hãy tìm hiểu thêm các ứng dụng khác của bo mạch lập trình vi điều khiển trong cuộc sống .Trong ứng dụng em tìm được, vi điều khiển thực hiện chức năng đọc hay ghi dữ liệu trên các cổng vào/ra của nó.

Phương pháp giải:

Vận dụng kiến thức thực tế.

Lời giải chi tiết:

Đèn cảm ứng: đọc dữ liệu.

Điều hòa: đọc dữ liệu.

Máy đo nhịp tim: ghi dữ liệu.


LT

Trả lời câu hỏi Luyện tập trang 136 SGK Công nghệ 12 Kết nối tri thức

 Trong ví dụ Hình 25.5, nếu muốn chuyển dữ liệu từ cảm biến vào vi điều khiển thông qua cổng A0 thay vì cổng A2 thì ta cần thay đổi như thế nào?

Phương pháp giải:

Quan sát Hình 25.6.

Lời giải chi tiết:

Cần chỉnh sửa mã chương trình của Arduino để đọc dữ liệu cổng A2.


LT

Trả lời câu hỏi Luyện tập trang 136 SGK Công nghệ 12 Kết nối tri thức

 Trong ví dụ trên Hình 25.6 , nếu muốn bật LED thì ta cần ghi giá trị nào ra cổng số 9? Biết giá trị 1 tương ứng với mức điện áp 5V và giá trị 1 tương ứng với mức điện áp 0V.

Phương pháp giải:

 Quan sát Hình 25.6.

Lời giải chi tiết:

Để bật đèn LED cần ghi giá trị 1 tương ứng mức điện áp 5V ra cổng số 9.


VD

Trả lời câu hỏi Vận dụng trang 137 SGK Công nghệ 12 Kết nối tri thức

Cài đặt ứng dụng Arduino IDE lên máy tính, mở ứng dụng và chỉ ra vị trí của ba thành phần cơ bản trên giao diện của nó.

Phương pháp giải:

 Vận dụng kiến thức về Ardruino.

Lời giải chi tiết:

Thanh công cụ nằm trên cùng cửa sổ ứng dụng.

Cửa sổ soạn thảo nằm trung tâm giao diện.

Khung thông báo nằm dưới cổng cửa sổ ứng dụng.


TH

Trả lời câu hỏi Thực hành trang 138 SGK Công nghệ 12 Kết nối tri thức

Kết nối bo mạch lập trình vi điều khiển Arduino Uno với máy tính mở ứng dụng Arduino IDE ,soạn thảo đoạn mã dưới đây rồi nạp vào vi điều khiển và quan sát hiện tượng xảy ra trên LED L của bo mạch lập trình vi điều khiển. Nếu muốn thay đổi chu kì nháy của đèn thì ta cần thay đổi giá trị của biến nào trong đoạn mã?

Phương pháp giải:

Vận dụng kiến thức về Ardruino.

Lời giải chi tiết:

Cần thay giá trị delay() trong đoạn mã.

Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt Câu Hỏi

Chúng tôi sử dụng AI và sức mạnh của cộng đồng để giải quyết câu hỏi của bạn

Mẹo tìm đáp án nhanh

Search Google: "từ khóa + hoctot.me" Ví dụ: "Bài 1 trang 15 SGK Vật lí 11 hoctot.me"