Câu 1
Hôm nay, Rô-bốt và các bạn sẽ tự làm bộ đồ chơi ghép hình từ giấy bìa.
a) Vẽ đường thẳng CD đi qua điểm H và song song với đường thẳng AB cho trước.
Ta có thể vẽ như sau:
Bước 1: Vẽ đường thẳng MN đi qua điểm H và vuông góc với đường thẳng AB
Bước 2: Vẽ đường thẳng CD đi qua điểm H và vuông góc với đường thẳng MN ta được đường thẳng CD song song với đường thẳng AB.
b) Hãy vẽ đường thẳng AB và điểm H ở ngoài đường thẳng AB (theo mẫu), rồi vẽ đường thẳng CD đi qua điểm H và song song với đường thẳng AB.
Phương pháp giải:
Dựa vào hướng dẫn ở câu a để vẽ đường thẳng CD đi qua điểm H và song song với đường thẳng AB.
Lời giải chi tiết:
- Bước 1: Vẽ đường thẳng MN đi qua điểm H và vuông góc với đường thẳng AB
- Bước 2: Vẽ đường thẳng CD đi qua điểm H và vuông góc với đường thẳng MN ta được đường thẳng CD song song với đường thẳng AB.
Câu 2
Sau đó, Rô-bốt cùng các bạn vẽ theo hướng dẫn để tạo ra bộ đồ chơi ghép hình.
Phương pháp giải:
Dựa vào hướng dẫn để tạo ra bộ đồ chơi ghép hình.
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự thực hiện
Câu 3
Và bây giờ, chúng mình hãy cùng nhau tạo ra các đồ vật, con vật bằng cách sử dụng bộ đồ chơi đó nhé.
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự thực hiện
Câu 1
Trong buổi học về hai đường thẳng song song, Việt có ý tưởng vẽ đường thi chạy trên sân thể dục của trường và cả lớp đều cảm thầy hứng thú với thử thách “cỡ lớn” này. Hãy cùng chỉnh phục thử thách này nhé!
Trước tiên, Việt cùng các bạn nhắc lại cách sử dụng ê ke và thước thẳng để vẽ hai đường thẳng song song với nhau.
Vẽ đường thẳng CD qua H và song song với đường thẳng AB.
Phương pháp giải:
- Bước 1: Vẽ đường thẳng MN đi qua điểm H và vuông góc với đường thẳng AB
- Bước 2: Vẽ đường thẳng CD đi qua điểm H và vuông góc với đường thẳng MN ta được đường thẳng CD song song với đường thẳng AB.
Lời giải chi tiết:
Câu 2
Sau đó, Việt cùng các bạn vẽ đường chạy trên giấy. Việt gọi đó là bản thiết kế đường chạy. Bản thiết kế giúp các bạn biết được những việc phải làm và những công cụ cần sử dụng khi vẽ đường chạy ở sân thể dục. Mỗi bạn hãy tự làm bản thiết kế của riêng mình nhé!
Phương pháp giải:
Dựa vào hướng dẫn để tạo ra bản thiết kế của riêng mình.
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự thực hiện
Câu 3
Còn bây giờ, chúng mình hãy cùng di chuyển ra sân thể dục của trường và chuyển ý tưởng từ giấy ra mặt sân nhé.
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự thực hiện