Câu 1
Tung một đồng xu 5 lần liên tiếp, ta có kết quả như sau:
Hãy cho biết số lần xuất hiện mặt N và số lần xuất hiện mặt S sau 5 lần tung đồng xu.
Phương pháp giải:
Dựa vào thông tin trong bảng em cho biết số lần xuất hiện của mặt N và mặt S
Lời giải chi tiết:
Sau 5 lần tung đồng xu:
- Số lần xuất hiện mặt N là 3 lần
- Số lần xuất hiện mặt S là 2 lần
Câu 2
Gieo một con xúc xắc 10 lần liên tiếp, ta có kết quả như sau:
Hãy cho biết số lần xuất hiện mặt 1 chấm và số lần xuất hiện mặt 6 chấm sau 10 lần gieo xúc xắc.
Phương pháp giải:
Dựa vào thông tin trong bảng em đếm số lần xuất hiện mặt 1 chấm và 6 chấm
Lời giải chi tiết:
Sau 10 lần giao xúc xắc:
- Số lần xuất hiện mặt 1 chấm là 3 lần
- Số lần xuất hiện mặt 6 chấm là 1 lần
Câu 3
Trò chơi “Quay kim trên vòng tròn”
Quay kim trên vòng tròn 10 lần liên tiếp, ta có kết quả như sau:
Hãy cho biết số lần kim dừng đúng ở phần màu xanh; màu đỏ; màu vàng của hình tròn.
Phương pháp giải:
Học sinh quan sát bảng số liệu trên và đếm số lần kim dừng đúng ở phần màu xanh; màu đỏ; màu vàng của hình tròn.
Lời giải chi tiết:
- Số lần kim dừng đúng ở phần màu xanh của hình tròn là 5 lần
- Số lần kim dừng đúng ở phần màu đỏ của hình tròn là 2 lần
- Số lần kim dừng đúng ở phần màu vàng của hình tròn là 3 lần
Câu 4
Thực hành: Tung một đồng xu 20 lần liên tiếp. Sử dụng vạch kiểm để kiểm đếm và hoàn thành bảng sau.
Phương pháp giải:
Học sinh tự thực hành
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự thực hành và điền kết quả vào bảng.
Lý thuyết