Câu 1
Số?
Phương pháp giải:
Thay chữ bằng số vào biểu thức rồi tính giá trị của biểu thức đó.
Lời giải chi tiết:
Câu 2
Tính giá trị của biểu thức.
Mẫu:
a) (n + m) : p với m = 20, n = 30, p = 5
b) 4 x d + e – g với d = 6, e = 5, g = 7
Phương pháp giải:
Thay chữ bằng số vào biểu thức rồi tính giá trị của biểu thức đó theo mẫu.
Lời giải chi tiết:
a) Giá trị của biểu thức (n + m) : p với m = 20, n = 30, p = 5 là (30 + 20) : 5 = 10
b) Giá trị của biểu thức 4 x d + e – g với d = 6, e = 5, g = 7 là 4 x 6 + 5 – 7 = 22
Câu 3
Trò chơi (theo nhóm ba):
Các bạn nghĩ ra một biểu thức chứa ba chữ a, b và c (chẳng hạn a x b + c)
Mỗi bạn gieo một quân xúc xắc, các bạn tính giá trị biểu thức, thay cho a, b và c lần lượt là số chấm xuất hiện trên ba quân xúc sắc.
Tiếp tục lặp lại như vậy.
Phương pháp giải:
Học sinh thực hiện theo hướng dẫn ở đề bài
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự thực hiện