Câu 1
Số?
Phương pháp giải:
Áp dụng các cách đổi:
1 dm2 = 100 cm2
1 m2 = 100 dm2
Lời giải chi tiết:
2 dm2 = 200 cm2
1 m2 = 100 dm2
25 m2 = 2 500 dm2
100 dm2 = 1 m2
2 500 dm2 = 25 m2
10 000 cm2 = 1 m2
Câu 2
<, >, = ?
Phương pháp giải:
Đổi về cùng một đơn vị đo rồi so sánh hai vế
Lời giải chi tiết:
a) 1 m2 …… 200 dm2 – 50 dm2
1 m2 = 100 dm2 ; 200 dm2 – 50 dm2 = 150 dm2
Ta có 100 dm2 < 150 dm2
Vậy 1 m2 < 200 dm2 – 50 dm2
b) 170 dm2 + 30 dm2 = 200 dm2 = 2 m2
Vậy 170 dm2 + 30 dm2 = 2 m2
c) 400 dm2 x 2 = 800 dm2 = 8 m2
Vậy 400 dm2 x 2 > 6 m2
Câu 3
Em hãy ước lượng rồi cho biết nền lớp học của em có diện tích khoảng bao nhiêu mét vuông.
Phương pháp giải:
- Ước lượng chiều dài và chiều rộng của nền lớp học
- Tính diện tích nền lớp học hình chữ nhật = chiều dài x chiều rộng
Lời giải chi tiết:
Lớp học của em có diện tích khoảng 45 m2.