Phần I
Bài đọc:
Buổi sáng đi học
Tay chải răng thật kĩ
Mặt sáng trưng nụ cười
Cái miệng mới thủ thỉ
Đã thơm tiếng thơm lơi!
Khéo chia mớ tóc rối
Thành hai bím thật xinh
Soi gương
Đẹp
Đẹp quá!
Mình càng thêm yêu mình.
Nào, ta cùng tới trường
Vẫn đường quen, lối thuộc
Đèn xanh mấy ngã tư
Dõi nhìn theo từng bước.
“Ma ra tông” mối sáng
Xuất phát từ tinh sương
Miệng hát và chân sải
Vạch đích là cổng trường.
Buổi chào cờ hòa giọng
Cả trường cùng hát hay
Ai thuộc bài? Cô hỏi
Cả lớp cùng giơ tay
Phần II
Đọc hiểu:
Câu 1:
Mỗi sáng, bạn nhỏ làm những gì để chuẩn bị đến trường?
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ bài đọc để trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
Mỗi sáng, bạn nhỏ chải răng thật kỹ, thắt hai bím thật xinh để chuẩn bị tới trường.
Câu 2
Qua khổ thơ 1,2 em hình dung bạn ấy như thế nào?
Phương pháp giải:
Em dựa vào bài đọc để trả lời.
Lời giải chi tiết:
Qua khổ thơ 1, 2 em hình dung bạn ấy là người có nếp sống nền nếp, gọn gàng.
Câu 3
Em hiểu câu thơ "Đèn xanh mấy ngã tư/ Dõi nhìn theo từng bước" như thế nào?
Phương pháp giải:
Em dựa vào bài đọc để trả lời.
Lời giải chi tiết:
Em hiểu câu thơ "Đèn xanh mấy ngã tư/ Dõi nhìn theo từng bước" là bạn nhỏ khi đến các ngã tư có đèn xanh bạn ấy mới đi.
Câu 4
Em có cảm nghĩ gì về bạn nhỏ trong bài thơ?
Phương pháp giải:
Em suy nghĩ và trả lời.
Lời giải chi tiết:
Em thấy bạn nhỏ là người sống gọn gàng, nền nếp, tuân thủ luật giao thông, đi học đúng giờ, là học sinh gương mẫu.