Viết
Câu 1:
Đề bài:
Đọc soát đoạn văn em đã viết.
| Có | Không |
Cách xưng hô và lời kể có phù hợp với vai nhân vật đã lựa chọn không? | ||
Nội dung tưởng tượng có kết nối với câu chuyện không? | ||
Có mắc lỗi dùng từ, đặt câu, chính tả không? |
Phương pháp giải:
Em tiến hành đọc soát đoạn văn em đã viết theo gợi ý.
Lời giải chi tiết:
Em tiến hành đọc soát đoạn văn em đã viết theo gợi ý.
Câu 2
Đọc hoặc nghe bài làm của bạn, ghi lại những điều em muốn học tập.
Phương pháp giải:
Em đọc hoặc nghe bài làm của bạn, ghi lại những điều em muốn học tập.
Lời giải chi tiết:
Em đọc hoặc nghe bài làm của bạn, ghi lại những điều em muốn học tập.
Câu 3
Viết lại một số câu văn cho hay hơn.
Phương pháp giải:
Em viết lại một số câu văn cho hay hơn.
Lời giải chi tiết:
Em viết lại một số câu văn cho hay hơn.
Nói và nghe
Yêu cầu: Trình bày ý kiến của em về hoạt động bảo vệ động vật.
Câu 1:
Đề bài:
Ghi lại các ý chính em sẽ trình bày trước lớp.
Phương pháp giải:
Em ghi lại các ý chính em sẽ trình bày trước lớp.
Lời giải chi tiết:
- Giải thích lí do cần phải bảo vệ động vật.
+ Góp phần quan trọng trong việc tạo nên sự cân bằng sinh thái, bảo đảm môi trường sống trong lành cho con người.
+ Nhiều loài động vật hoang dã tưởng như vô dụng cũng đã cho thấy lợi ích quan trọng trong ngành nông nghiệp: sử dụng các loại côn trùng và động vật ăn sâu bọ để tiêu diệt sâu bọ gây hại cho mùa màng; sử dụng các loại cây trồng chứa độc tố tự nhiên đẩy lùi công trùng gây hại, ......
- Nêu những việc làm bảo vệ động vật.
+ Trồng nhiều cây xanh để tạo môi trường sống cho động vật.
+ Nói không với việc chụp ảnh cùng động vật hoang dã.
+ Tích cực tuyên truyền về nguy cơ tuyệt chủng của các loài thú quý hiếm.
+.....
Câu 2
Trao đổi, góp ý.
a. Ghi lại điều em thích hoặc em muốn bổ sung trong bài trình bày của bạn.
b. Ghi lại ý kiến góp ý của thầy cô hoặc bạn bè về bài trình bày của em.
Phương pháp giải:
Em tiến hành ghi lại điều em thích trong bài nói của bạn hoặc điều em muốn bổ sung.
Em tiến hành ghi lại ý kiến góp ý của thầy cô hoặc bạn bè về bài trình bày của em.
Lời giải chi tiết:
Em tiến hành ghi lại điều em thích trong bài nói của bạn hoặc điều em muốn bổ sung.
Em tiến hành ghi lại ý kiến góp ý của thầy cô hoặc bạn bè về bài trình bày của em.
Vận dụng
Câu 1:
Đề bài:
Viết 2 – 3 câu về hoạt động bảo vệ động vật mà em và người thân đã trao đổi.
Phương pháp giải:
Em viết lại 2 – 3 câu về hoạt động bảo vệ động vật mà em và người thân đã trao đổi.
Lời giải chi tiết:
Tất cả mọi người đều phải có trách nhiệm bảo vệ động vật hoang dã, tạo môi trường sống cho các loài động vật này được bảo tồn và phát triển. Một số giải pháp bảo vệ động vật hoang dã bao gồm: Trồng nhiều cây xanh để tạo môi trường sống cho động vật, nghiêm cấm buôn bán trái phép động vật hoang dã, nói không với việc chụp ảnh cùng động vật hoang dã, tích cực tuyên truyền về nguy cơ tuyệt chủng của các loài thú quý hiếm....
Câu 2
Tìm đọc sách báo viết về những công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới:
- Tên sách (báo): .
- Ghi lại thông tin về những công trình kiến trúc nổi tiếng:
Phương pháp giải:
Em tiến hành tìm đọc sách báo viết về những công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới và ghi lại.
Gợi ý:
- Những công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới – Đặng Thái Hoàng.
- Thế giới những điều chưa biết - Các công trình kiến trúc – Nhiều tác giả, Tuệ Văn dịch.
-.....
Lời giải chi tiết:
- Tên sách (báo): Thư viện Matsubara tại Osaka, Nhật Bản
- Ghi lại thông tin về những công trình kiến trúc nổi tiếng:
+ Thư viện Matsubara là công trình kiến trúc độc đáo, được xây dựng giữa ao hồ mênh mông nước cho vẻ đẹp vừa kiên cố vững chãi vừa nên thơ lãng mạn.
+ Matsubara không chỉ gây ấn tượng bới kiến trúc độc đáo bên ngoài mà còn gây ấn tượng với người tham quan những bức tường vững chãi bên trong.
+ Các kiến trúc sư đã chọn vật liệu từ bê tông cốt thép 600 mm để xây dựng bức tường.
+ Thiết kế lệch tầng bề bên trong tòa nhà bằng cách sử dụng các khung thép làm. Các tầng so le nhau dần dần để lộ ra các tầng bên cạnh, tạo nên một không gian thống nhất.