cánh giải bài toán lớp 10
-
-
-
- Lớp 2
- Tự nhiên và xã hội
- Tiếng việt
- Toán học
- Tiếng Anh
- Đạo đức
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lớp 4
- Khoa học
- Tiếng việt
- Toán học
- Đạo đức
- Tiếng Anh
- Lịch sử và Địa lí
- Công nghệ
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- GD Thể chất
- Âm nhạc
- Lớp 5
- Khoa học
- Toán học
- Tiếng việt
- Tin học
- Tiếng Anh
- Đạo đức
- Lịch sử và Địa lí
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lớp 6
- Công nghệ
- Tin học
- Lịch sử và Địa lí
- GDCD
- Ngữ văn
- Toán học
- Khoa học tự nhiên
- Tiếng Anh
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lớp 7
- Tiếng Anh
- GDCD
- Toán học
- Công nghệ
- Tin học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lí
- Khoa học tự nhiên
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Âm nhạc
- Lớp 8
- Tiếng Anh
- GDCD
- Toán học
- Công nghệ
- Ngữ văn
- Khoa học tự nhiên
- Lịch sử và Địa lí
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- GD Thể chất
- Âm nhạc
- Lớp 9
- Tiếng Anh
- GDCD
- Toán học
- Công nghệ
- Tin học
- Ngữ văn
- Khoa học tự nhiên
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử và Địa lí
- Lớp 10
- Hóa học
- Tiếng Anh
- Lịch sử
- Sinh học
- Địa lí
- Vật lí
- Tin học
- Toán học
- GD kinh tế và pháp luật
- Công nghệ
- Ngữ văn
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
- GD Thể chất
- GD Quốc phòng và An ninh
- Lớp 11
- Hóa học
- Tiếng Anh
- Vật lí
- Tin học
- Toán học
- Địa lí
- Công nghệ
- Lịch sử
- Ngữ văn
- Sinh học
- GD Thể chất
- GD Quốc phòng và An ninh
- GD kinh tế và pháp luật
- HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp
-
-
- KHÁM PHÁ
-
-
-
-
-
-
-
-
- FAVORITES
-
cánh giải bài toán lớp 10
Câu trả lời này dùng AI, hãy kiểm tra lại trước khi sử dụng
Để giải bất phương trình 3x - 4y ≥ -3, chúng ta sẽ làm theo các bước sau:
1. Chuyển động cả hai vế của bất phương trình về một bên:
Bất phương trình ban đầu là:
3x - 4y ≥ -3.
2. Sắp xếp lại:
Chúng ta có thể biến đổi nó một chút để dễ dàng hiểu hơn:
3x - 4y + 3 ≥ 0
hay
3x + 3 ≥ 4y
hay
4y ≤ 3x + 3.
3. Chia cả hai vế cho 4 (lưu ý rằng đây không làm thay đổi chiều của bất phương trình vì 4 > 0):
y ≤ (3/4)x + 3/4.
4. Vẽ đồ thị:
Bất phương trình này biểu diễn một nửa mặt phẳng dưới đường thẳng y = (3/4)x + 3/4. Để vẽ đường thẳng này, ta cần tìm hai điểm:
- Khi x = 0, y = 3/4. Vậy điểm (0, 3/4) là một điểm trên đường thẳng.
- Khi y = 0, ta có 0 = (3/4)x + 3/4 ⇒ (3/4)x = -3/4 ⇒ x = -1. Vậy điểm (-1, 0) cũng nằm trên đường thẳng.
5. Xác định nửa mặt phẳng:
Để xác định nửa mặt phẳng thỏa mãn bất phương trình y ≤ (3/4)x + 3/4, ta chọn một điểm nằm ở nửa mặt phẳng này, chẳng hạn như (0, 0):
Thử với y = 0 và x = 0:
0 ≤ (3/4)*0 + 3/4 → 0 ≤ 3/4, đúng nên (0, 0) là điểm thuộc nửa mặt phẳng.
6. Kết luận:
Nửa mặt phẳng bên dưới đường thẳng y = (3/4)x + 3/4 là tập hợp tất cả các điểm (x, y) thỏa mãn bất phương trình 3x - 4y ≥ -3.
Vậy đáp án cuối cùng là tất cả các cặp (x, y) nằm trong nửa mặt phẳng bên dưới đường thẳng y = (3/4)x + 3/4.
1. Chuyển động cả hai vế của bất phương trình về một bên:
Bất phương trình ban đầu là:
3x - 4y ≥ -3.
2. Sắp xếp lại:
Chúng ta có thể biến đổi nó một chút để dễ dàng hiểu hơn:
3x - 4y + 3 ≥ 0
hay
3x + 3 ≥ 4y
hay
4y ≤ 3x + 3.
3. Chia cả hai vế cho 4 (lưu ý rằng đây không làm thay đổi chiều của bất phương trình vì 4 > 0):
y ≤ (3/4)x + 3/4.
4. Vẽ đồ thị:
Bất phương trình này biểu diễn một nửa mặt phẳng dưới đường thẳng y = (3/4)x + 3/4. Để vẽ đường thẳng này, ta cần tìm hai điểm:
- Khi x = 0, y = 3/4. Vậy điểm (0, 3/4) là một điểm trên đường thẳng.
- Khi y = 0, ta có 0 = (3/4)x + 3/4 ⇒ (3/4)x = -3/4 ⇒ x = -1. Vậy điểm (-1, 0) cũng nằm trên đường thẳng.
5. Xác định nửa mặt phẳng:
Để xác định nửa mặt phẳng thỏa mãn bất phương trình y ≤ (3/4)x + 3/4, ta chọn một điểm nằm ở nửa mặt phẳng này, chẳng hạn như (0, 0):
Thử với y = 0 và x = 0:
0 ≤ (3/4)*0 + 3/4 → 0 ≤ 3/4, đúng nên (0, 0) là điểm thuộc nửa mặt phẳng.
6. Kết luận:
Nửa mặt phẳng bên dưới đường thẳng y = (3/4)x + 3/4 là tập hợp tất cả các điểm (x, y) thỏa mãn bất phương trình 3x - 4y ≥ -3.
Vậy đáp án cuối cùng là tất cả các cặp (x, y) nằm trong nửa mặt phẳng bên dưới đường thẳng y = (3/4)x + 3/4.
Đăng phản hồi
© 2025 Học Tốt Online - Chia Sẻ Tài Liệu Học Tập và Giải Bài Tập Miễn Phí
Vietnamese
